“HLV Hữu Thắng đã tái sinh đời tôi”

Thứ năm, ngày 03/03/2016 20:00 PM (GMT+7)
Chỉ ít giờ sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, tiền vệ Hồng Việt đã có những chia sẻ tự đáy lòng về người thầy đáng kính của mình. Với Việt, HLV Hữu Thắng là người đã tái sinh cuộc đời cho anh.
Bình luận 0

Tôi muốn bắt đầu câu chuyện về HLV Hữu Thắng bằng câu chuyện của tôi. Hồi còn ở tuyến trẻ, tôi chưa phải là số 1 nhưng cũng thuộc diện không ai có thể thay thế được. Chẳng phải suy nghĩ gì, cứ ra sân là đá thôi. Lên đội 1 SLNA khi mới 17 tuổi, môi trường V.League lại khắc nghiệt mà mình chưa đủ tầm, kinh nghiệm và sự từng trải để trụ lại. Không được đá nên tôi nản. Ở Vinh thời điểm đó có nhiều cám dỗ, lại bị bạn bè rủ rê, bản thân cũng ham vui nên tôi đã dính vào ma túy. Bị công an bắt rồi bị đội kỷ luật, tôi càng chán hơn vì không còn cơ hội đá bóng.

img

Hồng Việt rất biết ơn HLV Hữu Thắng.

Nếu không có chú Hữu Thắng, không biết cuộc đời của tôi sẽ ra sao. Tôi sẽ không bao giờ quay lại với bóng đá được nếu không có sự giúp đỡ của chú ấy. Lúc ấy, tôi thèm khát đi đá bóng, khát khao làm lại cuộc đời nhưng không biết đi đâu, về đâu thì chú Thắng lại giúp tôi, cưu mang tôi. Tôi còn nhớ như in câu nói của chú: “Chú chỉ cho Việt một cơ hội thôi nhé, không ai cho cháu 2 cơ hội đâu, Béo ạ”. Chú như người cha của tôi, tái sinh cuộc sống cho tôi và cho tôi sự nghiệp như hôm nay.

Khi được chú trao cơ hội, động lực của tôi rất cao bởi lúc đó, tôi phải cố gắng hết sức cho bản thân, cho gia đình và để không làm ảnh hưởng đến uy tín của một tượng đài như chú. Tôi muốn lấy lại những gì đã mất và muốn khẳng định rằng chú đặt niềm tin vào tôi là đúng. Lúc vô địch V.League 2011 với SLNA mà chú là HLV trưởng, tôi chỉ đến bên chú và nói: Cám ơn chú đã cho con giây phút này, cho con cơ hội để có được ngày hôm nay.

Chú Thắng là một người đàn ông tuyệt vời, rất coi trọng chữ tín, thẳng thắn trong mọi chuyện và rất công bằng với tất cả mọi người. Hôm nay, chú Hữu Thắng là HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi không biết nói gì nhưng tận đáy lòng, tôi mong chú may mắn và thành công. Tôi tin rằng, một người đàn ông hết lòng vì công việc, coi trọng công việc và hy sinh cho công việc thì sẽ thành công trong công việc. Tôi mong chú có sức khoẻ để luôn vững vàng, hoàn thành mục tiêu lớn lao mà cá nhân chú mong muốn và đáp ứng sự kỳ vọng của 90 triệu dân Việt Nam.

Nguyễn Hồng Việt (Báo Bóng đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem