HLV Mai Đức Chung giải thích lý do không dùng Huỳnh Như đấu "đàn em"

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 26/02/2020 18:47 PM (GMT+7)
Trên hành trình chuẩn bị cho trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 gặp Australia, chiều nay, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã đọ sức với "đàn em" U15 nam PVF. Đáng chú ý là HLV Mai Đức Chung đã không dùng đội trưởng Huỳnh Như trong đội hình xuất phát.
Bình luận 0

Trong trận giao hữu chiều nay trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội), HLV Mai Đức Chung đưa ra đội hình gồm thủ môn Kim Thanh; hậu vệ Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Thanh Huyền, Phương Thảo, Hồ Thị Quỳnh; tiền vệ Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Tuyết Dung; tiền đạo Hải Yến.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự số đông trước "đàn em" U15 PVF có thể hình tốt hơn, nhanh và khỏe hơn rất nhiều.

img

HLV Mai Đức Chung chỉ đưa Huỳnh Như vào sân trong hiệp 2 trận giao hữu với U15 PVF chiều nay. Ảnh: VFF

Với "quân xanh" là U15 PVF, HLV Mai Đức Chung hy vọng các học trò sẽ có trải nghiệm tương tự như khi gặp phải sức ép mạnh mẽ từ đối thủ hơn về đẳng cấp Australia.

Sau 90 phút thi đấu, ĐT bóng đá nữ Việt Nam thua 0-3. Người ghi bàn cho U15 PVF đều là những "hạt ngọc thô": Trường An, Anh Tuấn, Hoàng Anh.

Điểm đáng chú ý là trong cuộc đọ sức này, HLV Mai Đức Chung chỉ đưa đội trưởng Huỳnh Như vào sân trong hiệp 2.

img

HLV Mai Đức Chung khẳng định hàng thủ của ĐT bóng đá nữ Việt Nam vẫn cần cải thiện thêm nhiều. Ảnh: Tuệ Minh

Trả lời báo chí về cách dùng người này, HLV Mai Đức Chung nói: "Huỳnh Như mới tập trung trở lại với đội sau thời gian lo việc gia đình. Huỳnh Như chưa có thể trạng tốt nhất và cần thêm thời gian bắt nhịp với lối chơi chung của toàn đội chuẩn bị đấu Australia".

Theo HLV Mai Đức Chung, dù thua U15 PVF 0-3 nhưng trao đổi riêng với ông, chuyên gia người Pháp của Học viện PVF đã dành nhiều lời khen cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam:

"Chuyên gia Pháp của PVF khẳng định ĐT bóng đá Việt Nam đã thể hiện được lối chơi phòng ngự-phản công với những đường bóng nhanh, mạch lạc.

Cũng cần phải nói thêm rằng trong tuần qua, chúng tôi tập trung rèn thể lực nên các tuyển thủ có phần nặng nề.

Điểm rơi của ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ là ngày 6/3 khi đá trận lượt đi với Australia. Những trận giao hữu như thế này rất bổ ích, giúp các học trò của tôi nhìn nhận và khắc phục những hạn chế", HLV họ Mai chia sẻ.

Sau trận giao hữu chiều nay, chiều mai (27/2) và chiều 29/2, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.HCM chiều 2/3 trước khi bay sang Australia vào buổi tối cùng ngày.

Sau khi đá xong trận lượt đi ngày 6/3, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường về nước ngay để chuẩn bị cho trận lượt về ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh):

"Từ nay đến ngày thi đấu chính thức, chúng tôi vẫn phải cải thiện thêm nhiều ở hệ thống phòng thủ. Các cầu thủ phải duy trì khoảng cách, bọc lót cho nhau tốt hơn.

Điều đáng mừng là trung vệ trẻ Lương Thị Thu Thương ngày càng chơi tốt hơn và đó sẽ là sự thay thế tốt mà vị trí Chương Thị Kiều để lại bên cạnh Thanh Huyền, Hồng Nhung, Phương Thảo.

Chắc chắn trước Australia, chúng ta phải cố gắng triển khai bóng thật nhanh. Họ có thể hình cao to nhưng xoay trở chậm hơn chúng ta. 

Các cầu thủ phải tận dụng tối đa những cơ hội phản công khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn", HLV Mai Đức Chung chốt lại.

img

Trung vệ Hồng Nhung cho rằng cô cùng các đồng đội cần hiểu ý, bọc lót nhau tốt hơn trong lối chơi phòng ngự-phản công. Ảnh: Tuệ Minh

Về phần mình, trung vệ Trần Thị Hồng Nhung bày tỏ: "Các em U15 PVF rất nhanh, khỏe và nữ chúng tôi không thể bằng được.

Trận đấu hôm nay, chúng tôi cố gắng dùng kinh nghiệm để theo kịp tốc độ chơi bóng của các em nhưng nhiều thời điểm vẫn hụt hơi.

Một phần vì thời gian qua tập thể lực nhiều nên không được thanh thoát. Một phần vì hàng thủ vẫn bọc lót chưa tốt trong lối chơi mới được ban huấn luyện truyền đạt.

Từ nay tới khi bước vào trận đấu với Australia, chúng tôi sẽ cố gắng hiểu nhau hơn, di chuyển cự ly đội hình hợp lý hơn để thể hiện được hết những phẩm chất tốt nhất của mình".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem