HLV Miura "hành xác" Công Phượng và đồng đội ngay sau Tết

Thứ tư, ngày 25/02/2015 08:26 AM (GMT+7)
Bất chấp vừa trở lại sau kỳ nghỉ Tết 9 ngày, HLV Miura đã khiến nhiều cầu thủ vã mồ hôi hột với giáo án nặng.
Bình luận 0
Ngày hội quân đầu tiên của U23 Việt Nam thiếu vắng Huy Toàn và Ngọc Thắng của SHB Đà Nẵng do trễ máy bay. Đến tối cùng ngày, bộ đôi cầu thủ của đội bóng sông Hàn mới kịp có mặt.

Trong khi đó, sau khi họp đội lúc 14h30 để bầu ban cán sự, 28 cầu thủ còn lại đã bước vào buổi tập đầu tiên với thời gian tập luyện gần 2 giờ đồng hồ.

img

U23 Việt Nam tập buổi tập đầu tiên. Ảnh: Hà Thành

Đó là những bài tập chạy, kỹ năng và thi đấu đối kháng 2 chạm quen thuộc dưới thời ông thầy người Nhật. Điểm chung của các bài tập này là cường độ vận động cao, liên tục khiến cho nhiều cầu thủ cảm thấy khá nặng sau kỳ nghỉ Tết.

Tuy nhiên, HLV Miura lại không nghĩ vậy, ông cho biết: “9 ngày nghỉ Tết tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ không bị ảnh hưởng quá nhiều. Họ còn trẻ, và việc tập luyện với thời gian như hôm nay không có vấn đề gì. Nếu có khiến họ khó khăn đó là việc tập trên mặt sân nhân tạo”. 

Cũng theo lời HLV Miura, cuộc cạch tranh các vị trí ở U23 Việt Nam là công bằng và không có bất cứ sự ưu tiên nào. Sẽ có 7 cầu thủ bị loại vì thế tất cả đều phải cố gắng hết sức để có thể ở lại.

Tại vòng loại U23 châu Á sắp tới, mục tiêu mà ông Miura đặt ra cùng các học trò là giành vé dự vòng chung kết. Đồng thời ông cũng khẳng định, những gì mà ông đang có cũng chưa hẳn là bộ khung cho SEA Games 28. 

“Mọi thứ còn ở phía trước, tôi muốn tập trung cho từng chiến dịch, vì thế chưa nói gì hơn về SEA Games lúc này”.

Về phần mình, Quế Ngọc Hải người nhiều khả năng sẽ là thủ quân của U23 Việt Nam chia sẻ, anh không bị ngợp trước giáo án tập luyện của thầy Miura vì đã có thời gian làm việc cùng thầy. Hơn nữa, trong những ngày nghỉ Tết, hậu vệ của SLNA vẫn duy trì một chế độ tập luyện để đảm bảo thể lực khi lên tập trung đội tuyển.

Ngoài ra Quế Ngọc Hải còn đánh giá cao những cầu thủ trẻ của HAGL lần đầu tiên lên tập trung U23 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Thanh Tùng…

Trong đợt tập trung này, HLV Miura cũng đã có những thay đổi về việc tiếp xúc với truyền thông. Theo đó, có những buổi tập của U23 Việt Nam, các phóng viên chỉ được ghi hình trong khoảng 15 phút đầu. Việc trả lời phỏng vấn của ông chỉ diễn ra 1 lần trong 1 tuần. Các câu hỏi phỏng vấn phải được gửi qua email tới bộ phận truyền thông của Liên đoàn.
(Theo VTC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem