HLV Miura: Khán giả la ó tuyển Việt Nam là đúng!

Tuệ Minh (ghi) Thứ ba, ngày 25/11/2014 21:37 PM (GMT+7)
Tối 25.11, đội tuyển Việt Nam đã thắng Lào 3-0, qua đó đặt một chân vào bán kết AFF Cup 2014. Trong khi đó, với 2 trận toàn thua, tuyển Lào đã sớm bị loại. Phát biểu trong phòng họp báo, HLV Miura cho biết: “Đáng ra tuyển Việt Nam phải thắng 6-0 nếu các tuyển thủ tận dụng được hết các cơ hội tạo ra”…
Bình luận 0

Cụ thể, HLV Miura nói: "Tôi không hài lòng với cách các cầu thủ thi đấu trong hiệp 1. Lào chủ động phòng thủ số đông, có chiều sâu, là điều đã có thể dự đoán trước. Nhưng các cầu thủ tấn công của tuyển Việt Nam đã có những quyết định không hợp lý. Phải đến hiệp 2, toàn đội mới chơi tốt hơn. Tôi nghĩ, khán giả có lý do để la ó các cầu thủ, bản thân tôi cũng hò hét, không bằng lòng với họ. Và nếu ở châu Âu, khán giả có thể đã la ó từ hiệp 1 chứ không chờ đến hiệp 2”.

Nhận xét về phong độ của hàng công đội tuyển nói chung và chân sút Công Vinh nói riêng, HLV người Nhật Bản bày tỏ: “Tuyển Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội tốt và nếu tận dụng triệt để thì tỷ số có lẽ phải là 6-0. Phía trước, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cải thiện khâu dứt điểm. Về Công Vinh, tôi đánh giá cậu ta đã chơi tốt, đã tạo cơ hội cho đồng đội và trực tiếp ghi bàn”.

Quan điểm
img
Huấn luyện viên Miura
  Tôi nghĩ, khán giả có lý do để la ó các cầu thủ. Bản thân tôi cũng hò hét, không bằng lòng với họ... Tuyển Việt Nam đã tạo được nhiều cơ hội tốt và nếu tận dụng triệt để thì tỷ số có lẽ phải là 6-0
 
Trước câu hỏi liên quan tới phong độ, sự hòa nhập của các cầu thủ trẻ, HLV Miura chia sẻ: "Các cầu thủ trẻ được tôi đặt niềm tin như Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn đều chơi tốt ở đội tuyển và tôi cảm thấy mừng vì điều đó. Phía trước, tôi không quan tâm Philippines sẽ dùng đội hình nào để thi đấu với Việt Nam ở lượt trận cuối. Tất nhiên, tôi rất muốn giành vị trí đầu bảng A bởi nếu giành được vị trí đầu bảng sẽ được đá trận bán kết lượt về trên sân nhà".

Về phần mình, HLV David Booth (Lào) nói: “Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt, không mắc nhiều sai lầm như trận gặp Philippines. Chỉ tiếc là kết quả lại không như ý. Chúng tôi đã chủ động phòng ngự số đông để tìm kiếm một trận hòa nhưng đã không thành công. Khi đã bị dẫn trước từ rất sớm trong hiệp 1, đến 10 phút cuối trận, tôi đã có một số sự thay đổi để tìm bàn gỡ nhưng bất thành, và phải nhận thêm bàn thua”.

Theo HLV David Booth, ông đặc biệt ấn tượng với cầu thủ đội trưởng Tấn Tài: “Đây là cầu thủ từng chơi cho K.Khánh Hòa và tôi biết rõ cậu ta. Trận cuối gặp Indonesia cũng sẽ rất khó khăn với tuyển Lào nhưng tôi sẽ có những sự thay đổi và mong có điều kỳ diệu sẽ đến và Lào sẽ có điểm trước khi chia tay giải”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem