HLV Mourinho bật mí cách sử dụng Pogba

Minh Chí (Theo Mirror) Thứ sáu, ngày 12/08/2016 10:05 AM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho cho biết, ông sẽ xếp tân binh Paul Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm với lão tướng Michael Carrick trong đội hình M.U ở mùa giải tới.
Bình luận 0

Hôm 8.8 vừa qua, M.U đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá thế giới khi bỏ ra 90 triệu bảng để mua lại tiền vệ Paul Pogba từ Juventus. Ngôi sao 23 tuổi sẽ gắn bó với “Quỷ đỏ” theo hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong đợt “tái hôn” với đội chủ sân Old Trafford lần này, Pogba sẽ khoác chiếc áo số 6.

Sau khi M.U mua lại Pogba, đã không ít người băn khoăn về việc Mourinho sẽ sử dụng cầu thủ đắt giá nhất thế giới như thế nào. Ngoài tuyển thủ Pháp, “Red Devils” còn có 5 tiền vệ trung tâm khác gồm Michael Carrick, Morgan Schneiderlin, Marouane Fellaini, Bastian Schweinsteiger và Ander Herrera.

img

Mourinho khẳng định sẽ xếp Pogba đá cặp với Carrick.

Mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã khẳng định rằng, ông sẽ xếp Pogba đá cặp với Carrick nơi trung tâm hàng tiền vệ của M.U.

Mourinho phát biểu trên kênh truyền hình BT Sport: “M.U đang sở hữu Michael Carrick trong đội hình. Tuy đã 35 tuổi nhưng anh ấy luôn thi đấu ổn định và thông minh. Tôi tin rằng, việc sử dụng Carrick và Pogba phía trước hàng phòng ngự sẽ giúp đội bóng duy trì được sự chắc chắn và tăng cường khả năng sáng tạo để giúp các cầu thủ ở tuyến trên lập công.

Ngoài hai cái tên này, tôi còn có những sự lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ trung tâm như Schneiderlin, Herrera. Cả hai đều có kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League. Với vị trí số 10, tôi có thể lựa chọn giữa Wayne Rooney, Juan Mata hay Henrikh Mkhitaryan”.

Từ trước đến nay, Mourinho vốn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Với việc “Mr Special” Carrick đá cặp tiền vệ trung tâm với Pogba, nhiều khả năng thủ quân Wayne Rooney sẽ chơi ở vai trò hộ công. Hai hành lang cánh sẽ là Mkhitaryan và Anthony Martial. Vị trí trung phong cắm thuộc về Zlatan Ibrahimovic.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem