HLV Park Hang-seo: “Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi để tạo bước nhảy vọt mới”

PV Thứ tư, ngày 26/02/2020 17:10 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo nhận định đây là lúc bóng đá Việt Nam cần phải nghiêm túc thay đổi, tạo ra động lực mới để tiếp tục hướng đến những thành công xa hơn trong tương lai.
Bình luận 0

Thất bại tại VCK U23 châu Á hồi tháng 1 vừa qua đã dự báo một năm 2020 hứa hẹn đầy khó khăn dành cho HLV Park Hang-seo. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra khá thất vọng với kết quả trên, nhưng cũng cho rằng đây chính là động lực để các cầu thủ nỗ lực hơn nữa trước khi hướng đến những mục tiêu mới.

“Sự xuất hiện của tôi được nhắc đến nhiều khi U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra thách thức về động lực thi đấu của các cầu thủ. Thật đáng tiếc khi chúng tôi sớm bị loại ở giải đấu hồi đầu năm nay, nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội để chúng tôi thực hiện những bước tiến xa hơn” – HLV Park chia sẻ với KBS.

img

HLV Park Hang-seo cho rằng, bóng đá Việt Nam cần thay đổi để phát triển

“Sau khi giành chức vô địch AFF Cup và SEA Games, đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi để tạo bước nhảy vọt mới, bởi phép màu không thể đồng hành mãi với chúng tôi”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ hướng đến hai mục tiêu lớn trong năm 2020, đó chính là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Do đội U23 sẽ không tham dự thêm giải đấu lớn nào nữa trong năm nay, nên vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dành nhiều thời gian hơn để tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

Ngày 31/3 tới, HLV Park và các học trò sẽ hành quân đến sân của Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022. Nhà cầm quân 62 tuổi đánh giá rất cao Harimau Malaya, song vẫn đặt mục tiêu ba điểm để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

“Trận đấu với Malaysia thật sự rất quan trọng, bởi họ đang xếp ngay sau chúng tôi với chỉ hai điểm kém hơn. Bên cạnh chuyến làm khách đến sân của UAE, trận gặp Malaysia chắc chắn cũng rất khó khăn. Nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ tiến gần hơn đến tấm vé dự vòng loại cuối cùng”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 21/3. Sau đó, đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan, trước khi bước vào cuộc đối đầu gặp Malaysia diễn ra sau đó năm ngày.

Sau năm trận đã đấu tại Vòng loại World Cup, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau ba trận thắng và hai trận hòa.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem