HLV Park Hang-seo giải thích lý do để Văn Quyết dự bị

Thứ bảy, ngày 17/11/2018 14:40 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo tiếp tục thể hiện là bậc thầy trong việc dùng người khi có sự thay đổi nhân sự vô cùng hợp lý giúp Việt Nam vượt qua Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tối thứ Sáu.
Bình luận 0

Nhà cầm quân người Hàn đã gần như giữ nguyên đội hình ra sân trong trận thắng ĐT Lào 3-0 cách đây tám ngày, ngoại trừ sự vắng của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

Văn Quyết được cho là đã gặp phải vấn đề về cổ chân trong trận đấu gặp Lào. Anh bị thay ra ở phút thứ 63 của trận đấu đó và phải rời sân với những bước chân tập tễnh. Trong cuộc đối đầu với ĐT Malaysia, đội trưởng của ĐT Việt Nam chỉ có thế vào sân thi đấu từ phút thứ 71, thế chỗ cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

img

HLV Park Hang-seo.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã giải thích lý do tại sao Văn Quyết không thể ra sân ngay từ đầu.

“Văn Quyết là trụ cột của đội bóng và có nhiều đóng góp cho ĐT Việt Nam” – HLV Park Hang-seo nhận xét về Văn Quyết.

“Tuy nhiên, tôi là người chịu trách nhiệm ở mỗi trận đấu. Tôi phải lựa chọn đấu pháp hợp lý để có thể hoàn thành mục tiêu. ĐT Việt Nam có 23 cầu thủ và những cầu thủ có thể trạng và phong độ tốt nhất sẽ được lựa chọn. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi để Văn Quyết dự bị”.

“Hôm nay tôi rất hài lòng với cách chơi của ĐT Việt Nam. Chúng tôi đã vượt qua trở ngại lớn nhất ở vòng đấu bảng” – Ông chia sẻ thêm.

Ngoài trường hợp của Văn Quyết, chiến lược gia người Hàn Quốc xác nhận, không có thêm cầu thủ nào của ĐT Việt Nam gặp phải những chấn thương đáng tiếc sau trận đấu.

Trong chiến thắng trước Malaysia, HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng Nguyễn Quang Hải đá cặp với Lương Xuân Trường ở tuyến tiền vệ. Ông cho rằng tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội có tố chất để thi đấu tốt ở vị trí này.

“Tôi đã từng thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm tại ASIAD 2018. Tôi thấy cậu ấy có khả năng thi đấu ở vị trí mới. Thời điểm đó, Xuân Trường không có được phong độ tốt. Nhưng khi Xuân Trường trở lại ở giải đấu năm nay, tôi tin chắc cậu ấy sẽ trở thành mối nguy hiểm của mọi đối thủ vì kỹ thuật cậu ấy rất tốt” – Chiến lược gia 59 tuổi giải thích.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của Công Phượng. Ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ, với khả năng dứt điểm và xử lý bóng tốt trong không gian hẹp của cầu thủ thuộc biên chế HLV, việc Công Phượng ghi bàn đã nằm trong toan tính của ông.

Chiến thắng 2-0 trước ĐT Malaysia vào tối hôm qua đã giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ có một buổi tập nhẹ trước khi lên đường sang làm khách trên sân của ĐT Myanmar, đội bóng vừa giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Lào.

Tổng hợp (Foxsports/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem