HLV Park Hang-seo giữ lại Văn Quyết để làm gì?

Hoàn Minh Thứ tư, ngày 08/08/2018 14:15 PM (GMT+7)
Trước những thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo đã thiếu thuyết phục khi giữ lại Văn Quyết và loại thủ môn Đặng Văn Lâm, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng ông thầy người Hàn Quốc đã có những toan tính rất… thực dụng.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo sau trận U23 Việt Nam thắng U23 Oman 1-0 tại giải giao hữu quốc tế Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo từng bày tỏ nỗi lo trước giới truyền thông:

“Chúng ta đã có một giải đấu tốt tại vòng chung kết U23 châu Á nhưng qua đó, các đối thủ cũng quá hiểu U23 Việt Nam.

Trận đấu với U23 Oman cho thấy chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn thế nào khi gặp đối thủ chủ động đá phòng ngự số đông, kín kẽ. Đây là bài toán nan giải mà thầy trò chúng tôi phải đối mặt khi tới ASIAD”.

img

HLV Park Hang-seo khẳng định đang phải nỗ lực tìm giải pháp tốt nhất khi đối thủ chủ động chơi phòng ngự số đông. Ảnh: I.T

Thực tế, những trăn trở của HLV Park Hang-seo là không thừa khi tại Á vận hội, Olympic Việt Nam nằm chung bảng D với Olympic Pakistan, Nepal và Nhật Bản.

“Tôi nghĩ việc HLV Park Hang-seo quyết định dùng 3 suất trên 23 tuổi cho hàng công là có lý do từ chính… đối thủ tại vòng bảng của Olympic Việt Nam.

Ngoài Olympic Nhật Bản mạnh hơn hẳn, Olympic Pakistan, Nepal được đánh giá ngang, thậm chí thấp hơn chúng ta và chuyện ta không thể đá phòng ngự là điều dễ thấy.

Có Văn Quyết – 1 cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, có khả năng nhắc nhở các “đàn em”, điều tiết nhịp độ trận đấu; có Hùng Dũng đa năng và Anh Đức – tiền đạo có nhiều cao, khả năng “săn bàn” tốt nhất V.League hiện nay, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều phương án tấn công trong những thế trận “khó chịu” do đối thủ tạo ra”, cựu HLV đội tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc – người đang dẫn dắt Quảng Nam ở V.League phân tích.

img

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng HLV Park Hang-seo có lý khi quyết định loại thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: I.T

Về trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm, HLV Hoàng Văn Phúc nhận định: “Cậu ta vẫn là thủ môn tốt nhất tại V.League hiện nay và cơ hội của Lâm có thể sẽ là AFF Cup 2018.

Bùi Tiến Dũng thời gian qua ít được ra sân ở V.League trong màu áo FLC Thanh Hóa nhưng qua theo dõi tập luyện và đặc biệt là những phút thi đấu tại giải giao hữu quốc tế vừa qua, HLV Park Hang-seo nhận thấy vẫn có thể đặt niềm tin trong khung gỗ”.

img

Văn Quyết sẽ thể hiện được vai trò thủ lĩnh Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018? Ảnh: I.T

Chốt lại, HLV họ Hoàng nói: “HLV Park Hang-seo đang phải giải bài toán trong thế trận phải chủ động tấn công, thậm chí tấn công áp đặt để có bàn thắng.

Vì vậy, việc ông dành 3 suất trên 23 tuổi cho Anh Đức, Văn Quyết, Hùng Dũng là hợp lý. Giá như được chọn cả 4, trong đó có Văn Lâm thì tốt quá nhưng điều lệ ASIAD là vậy”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem