HLV Park Hang-seo mang thông điệp cực vui cho cầu thủ Việt kiều

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 30/03/2019 21:20 PM (GMT+7)
HLV Park Hang-seo đang tính đến việc trao cơ hội sẽ các cầu thủ Việt Kiều lên tuyển tham dự King’s Cup sắp tới
Bình luận 0

Vấn đề gọi cầu thủ Việt Kiều lên đội tuyển quốc gia đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên, điều này đang tạo ra hai luồng dư luận trái chiều.

img

Đặng Văn Lâm là cầu thủ Việt Kiều hiếm hoi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội.

Thứ nhất, một số bộ phận cho rằng không nên gọi cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài bởi thành công của bóng đá Việt Nam đang có được không phải từ việc sử dụng các cầu thủ đào tạo từ nước ngoài, mà là cả quá trình dài hơi đào tạo cầu thủ trẻ trước đó để cho ra lò những sản phẩm chất lương như Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường …

Thứ hai, ý kiến còn lại bày tỏ sự ủng hộ rất lớn bởi cầu thủ Việt Kiều được tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến sẽ là điều kiện để cầu thủ trong nước có cơ hội học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, cầu thủ Việt Kiều cũng sẽ giải quyết rất lớn về vấn đề chuyên môn mà ĐTQG đang thiếu.

Chia sẻ về quan điểm gọi cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài, HLV Park Hang Seo có phần ủng hộ: “Cá nhân tôi hoan nghênh chuyện đó. Để làm được việc này, có nhiều việc cần làm. Trước tiên, chúng ta phải hoàn thành các thủ tục, sau đó phải trao đổi với VFF. Chúng ta phải đánh giá năng lực, tư chất, khả năng giao tiếp và xem các cầu thủ đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không”.

Nếu nhận được sự đồng thuận với VFF và tìm kiếm được những cái tên ưng ý thì khả năng King’s Cup tới đây sẽ là giải đấu mà ông thầy người Hàn trao cơ hội cho các cầu thủ Việt Kiều.

Tất nhiên, đây vẫn chỉ là kế hoạch. Chính xác hay không thì vẫn phải chờ đến khi bản danh sách tập trung ĐTQG được công bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem