HLV Philippines hết lời ca ngợi tuyển Việt Nam

Tuệ Minh (ghi) Thứ năm, ngày 27/11/2014 15:20 PM (GMT+7)
Trong khi người hâm mộ Việt Nam chưa hài lòng với màn thể hiện của thầy trò HLV Miura tại AFF Cup 2014, thì HLV Thomas Dooley (Philippines) lại dành vô số lời có cánh ca ngợi tuyển Việt Nam ngay trước cuộc đọ sức có ý nghĩa tranh ngôi đầu bảng A giữa 2 đội....
Bình luận 0

Sáng 27.11, trong buổi họp báo trước trận thư hùng tranh ngôi đầu bảng A, AFF Cup 2014 giữa Việt Nam – Philippines, HLV Toshiya Miura và HLV Thomas Dooley đều khẳng định quyết tâm giành chiến thắng.

HLV Miura nói: “Hai trận đấu đã qua là những khó khăn với chúng tôi. Nhưng giờ thì gần như đội tuyển Việt Nam đã có vé lọt vào bán kết. Nhưng tôi khẳng định, tôi muốn giành vị trí nhất bảng và sẽ đưa ra sân 11 cầu thủ tốt nhất đọ sức với Philippines. Tuyển Việt Nam sẽ chơi nhanh với quyết tâm giành chiến thắng. Tôi muốn các học trò chơi với tinh thần như trận gặp Indonesia và mong kết quả giống như trận gặp Lào”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc cảm thấy ra sao trong trường hợp Việt Nam gặp “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan ở bán kết, HLV Miura nói: “Tất nhiên tôi không cảm thấy thú vị lắm. Nhưng trước mắt, chúng tôi cần thi đấu với 100% phong độ và sự tập trung cao nhất để giành ngôi đầu bảng. Khi đó, chúng ta sẽ được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà và theo tôi đó là một lợi thế”.

Có mặt tại cuộc họp báo, tiền vệ đội trưởng Tấn Tài nói: “Tôi đã có mặt ở trong 2 lần đối đầu với Philippines ở vòng bảng AFF Cup 2010, AFF Cup 2012. Ở hai trận đấu đó, chúng ta đã có thế trận tốt nhưng một số sai lầm ở những thời khắc quyết định khiến tuyển Việt Nam chấp nhận thua cuộc. Ở lần tái ngộ tối 28.11, chúng tôi sẽ chơi thận trọng, chắc chắn hơn và hy vọng sẽ giành kết quả tốt”.

Về phần mình, HLV Thomas Dooley (Philippines) phát biểu: “Tôi hài lòng với những gì các học trò thể hiện ở 2 trận đấu đã qua và tôi đã cho họ nghỉ thư giãn cả ngày 26.11 để tận hưởng vị ngọt lần thứ 3 liên tiếp lọt vào bán kết một kỳ AFF Cup. Phía trước, trận đấu với chủ nhà Việt Nam rất quan trọng và tôi nhấn mạnh là Philippines sẽ chơi với tất cả sức lực để giành chiến thắng, đoạt ngôi đầu bảng”.

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc liệu ông có để một số cầu thủ trụ cột dưỡng sức ở trận gặp Việt Nam, như lời đã “hứa” trong trường hợp nếu thắng Indonesia (và thực tế đã thắng) hay không, HLV người Mỹ nói: “Tôi đã nói như vậy và có thể sẽ để vài cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. Nhưng đến lúc này, tôi chưa quyết định đội hình xuất trận gặp Việt Nam”.

Nhận xét về tuyển Việt Nam, HLV Dooley vui vẻ dành nhiều lời khen: “Trước thềm AFF Cup, tôi đã nhận định tuyển Việt Nam đã đối thủ nguy hiểm nhất tại bảng. Hai trận đấu đã qua, các bạn đã thể hiện lối chơi rất tốt và rõ ràng xứng đáng thắng ở trận gặp Indonesia nhưng lại không may mắn lên bị chia điểm. Tuyển Việt Nam là đội bóng tuyệt vời và phía trước sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi. Nhưng nếu mục tiêu bạn hướng tới là ngôi vô địch thì sẽ phải vượt qua mọi đối thủ. Tôi muốn thắng tuyển Việt Nam và thắng tiếp các trận đấu ở bán kết, chung kết dù đối thủ là ai”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem