HLV Ranieri nói gì khi Leicester lỡ cơ hội “cắt đuôi” Tottenham?

Minh Chí (Theo Mirror) Thứ hai, ngày 18/04/2016 15:00 PM (GMT+7)
Sau trận hòa “toát mồ hôi” trước West Ham hồi tối qua, HLV Claudio Ranieri đã lên tiếng bênh vực cậu học trò Jamie Vardy. Đồng thời, chiến lược gia người Italia vẫn tỏ ra lạc quan vào cơ hội đăng quang của Leicester City.
Bình luận 0

Ở cuộc tiếp đón West Ham hồi tối qua, Leicester đã có sự khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn trước từ phút 18 nhờ pha làm bàn của tiền đạo Jamie Vardy. Thế nhưng, đội chủ sân King Power đã gặp bất lợi về quân số khi Vardy phải nhận thẻ vàng thứ 2 vào phút 56.

Phải thi đấu thiếu người nên Leicester đã chơi hoàn toàn lép vế trước West Ham. Ở các phút 84 và 86, Andy Carroll (pen) cùng Aaron Cresswell thay nhau lập công đưa “The Hammers” vượt lên dẫn trước 2-1. Rất may là tiền đạo Leonardo Ulloa đã thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 90+5 để ấn định tỷ số hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

img

HLV Ranieri bênh vực Vardy.

Với kết quả này, Leicester vẫn dẫn đầu BXH Premier League khi có được 73 điểm sau 34 trận, hơn đội xếp sau là Tottenham 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Ranieri đã lên tiếng bênh vực cậu học trò Vardy: “Tôi nghĩ, Vardy không cố tình ăn vạ để kiếm phạt đền trong tình huống cậu ấy phải nhận thẻ vàng thứ hai. Khi đó, Jamie đang dẫn bóng với tốc độ cao. Vì vậy, chỉ cần tác động nhẹ của Angelo Ogbonna, cậu ấy cũng có thể té ngã. Nhưng tôi không có ý chỉ trích trọng tài Jonathan Moss vì quyết định của ông ta”.

Bên cạnh đó, Ranieri chia sẻ rằng, ông cảm thấy hài lòng khi Leicester giành được 1 điểm trong bối cảnh phải chơi thiếu người. Đồng thời, nhà cầm quân 64 tuổi cũng tự tin vào cơ hội đăng quang của “The Foxes”.

“Cầm hòa West Ham trong bối cảnh phải chơi thiếu người là một kết quả tuyệt vời với Leicester. 1 điểm có được trong trận đấu này giúp chúng tôi tiếp tục giữ vững ngôi đầu và duy trì sự hưng phấn về mặt tâm lý.

Điều duy nhất mà tôi và các học trò nghĩ tới lúc này là tận hưởng kết quả vừa giành được và chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới. Chúng tôi không bận tâm về khả năng bị các đội bóng xếp sau thu hẹp khoảng cách.

Nếu tiếp tục thi đấu như thời gian qua, Leicester đủ sức vô địch Premier League mùa này. Trong trường hợp Tottenham hay Arsenal đăng quang, tôi sẵn sàng gửi lời chúc mừng tới họ” - Ranieri chia sẻ. 

img

BXH Premier League sau các trận đêm qua, rạng sáng nay.

- Clip: Diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem