HLV Sampaoli bỏ tiền túi “chuộc thân” để dẫn dắt ĐT Argentina?

Tùng Lâm (theo Sport) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 18:03 PM (GMT+7)
LĐBĐ Argentina đã quyết định sa thải HLV Edgardo Bauza và theo báo chí Argentina, ứng viên sáng giá nhất thay thế chính là Jorge Sampaoli. Thậm chí nguồn tin từ tờ Ole còn cho hay, cựu HLV trưởng ĐT Chile sẵn sàng bỏ tiền túi “chuộc thân” để rời Sevilla và chuyển sang dẫn dắt ĐT Argentina.
Bình luận 0

Rạng sáng ngày 11.4, LĐBĐ Argentina (AFA) đã quyết định sa thải HLV Edgardo Bauza sau chuỗi thành tích bết bát tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Cần biết rằng, hiện ĐT Argentina xếp hạng 5 trên BXH. Đây là vị trí phải đá trận play-off tranh vé World Cup 2018 với đại diện của châu Á. Nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược, Lionel Messi và các đồng đội hoàn toàn có thể lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm tới.

img

Jorge Sampaoli sẵn sàng ngồi vào “ghế nóng” ở ĐT Argentina.

Không muốn viễn cảnh đen tối kể trên xảy ra, AFA đã quyết định “trảm” Edgardo Bauza. Trong những ngày qua, họ đã gấp rút lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo báo chí Argentina thì gương mặt sáng giá nhất không ai khác chính là Jorge Sampaoli. Nhà cầm quân 57 tuổi này mang quốc tịch Argentina, nhưng từng khiến đội bóng quê hương ngậm đắng khi cùng ĐT Chile đánh bại ĐT Argentina ở chung kết Copa America 2015.

Hiện Jorge Sampaoli dẫn dắt Sevilla tại La Liga, nhưng được cho là sẵn sàng bỏ công việc tại Tây Ban Nha để trở về quê nhà dẫn dắt ĐT Argentina. Thậm chí nguồn tin từ Ole còn cho hay, cựu chiến lược gia ĐT Chile không ngại bỏ tiền túi để “chuộc thân”, qua đó có thể tự rời khỏi Sevilla và chuyển qua thế chỗ Bauza. Tất nhiên là phải nhận được lời mời từ AFA.

Hợp đồng của Jorge Sampaoli với Sevilla còn thời hạn tới hè 2018, nhưng có điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ khoảng 1,5 triệu euro. Có điều này là vì lãnh đạo Sevilla cũng không mặn mà giữ chân Jorge Sampaoli do nhà cầm quân này đã không thể giúp đội bóng có mặt ở tứ kết Champions League mùa này. Ở vòng knock-out, họ đã bất ngờ để Leicester City loại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem