HLV U16 Việt Nam nói gì khi học trò “vùi dập” 3 đối thủ mạnh?

Thứ sáu, ngày 15/07/2016 17:00 PM (GMT+7)
Dù giành 3 chiến thắng tuyệt đối, ghi 11 bàn, để thủng lưới 1 lần và từng đánh bại cả U16 Australia, Malaysia lẫn Myanmar nhưng HLV Đinh Thế Nam của U16 Việt Nam vẫn chỉ đặt mục tiêu vào tới Bán kết, đồng thời nói rằng, các học trò của mình đã có những thể hiện tốt.
Bình luận 0

Phải khẳng định, U16 Việt Nam khởi đầu như mơ ở giải U16 ĐNÁ đang tổ chức ở Campuchia khi hạ U16 Malaysia 3-0 và nhất là chiến thắng địa chấn với tỉ số tương tự trước U16 Australia. Hôm qua, thầy trò HLV Đinh Thế Nam lội ngược dòng thắng U16 Myanmar với tỷ số cách biệt 5-1 để độc chiến ngôi đầu bảng, hơn đội thứ nhì tới 5 điểm.

img

HLV Đinh Thế Nam khiêm tốn khi nói về chiến tích của các học trò.

Thực tế, trước ngày lên đường, ban huấn luyện tỏ ra rất lo lắng bởi đối thủ rất mạnh ngay từ vòng đấu bảng. “Lãnh đạo VFF không đặt nặng vấn đề thành tích bởi giải đấu này được xác định là bước đệm để đội tuyển có sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu cao hơn là VCK U16 châu Á, tuy nhiên chúng tôi đặt quyết tâm sẽ lọt vào tốp tranh chấp huy chương. Muốn vậy, ĐT U16 Việt Nam ít nhất sẽ phải giành quyền vào bán kết. Chúng tôi sẽ tính toán và nỗ lực trong từng trận đấu để thực hiện mục tiêu này”, HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Qua 3 trận đấu, U16 Việt Nam chỉ cần 1 điểm trong 2 trận cuối cùng là hoàn thành mục tiêu bán kết. HLV Đinh Thế Nam đặt mục tiêu cố gắng từng trận một và nỗ lực để có được thành tích tốt nhất. Tới nay, U16 Việt Nam đã thể hiện được lối chơi hiện đại, mạnh mẽ và hiệu quả. Nhưng quan trọng hơn cả, tinh thần chiến đấu, sự nghiêm túc của các cầu thủ, sự ổn định vốn là nhược điểm của các tuyển thủ trẻ cũng được đảm bảo.

HLV Đinh Thế Nam tâm sự: “Đội tuyển phải thể hiện được lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể. Khi vào thi đấu phải tôn trọng tất cả các đối thủ nhưng không được e sợ bất cứ đội bóng nào. Dù là đối thủ mạnh hơn nhưng chỉ cần chúng ta tự tin vào bản thân, đoàn kết hỗ trợ cho nhau thì sẽ tạo nên sức mạnh rất lớn. Đây cũng là điều mà tôi muốn nhắn gửi đến các học trò của mình. Về cơ bản các cầu thủ đã đáp ứng khá tốt yêu cầu của BHL. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy lo lắng ở hàng phòng ngự. Các cầu thủ được lựa chọn chơi ở vị trí này rất nỗ lực và cố gắng, nhưng hạn chế về mặt thể hình là điều không thể thay đổi được”.

Sau 3 chiến thắng tuyệt đối, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã có 9 điểm, đứng ở vị trí thứ nhất bảng A và hơn đối thủ U16 Myanmar 5 điểm. Như vậy, sau 3 chiến thắng tuyệt đối, với 11 bàn thắng ghi được và chỉ thủng lưới 1 bàn, đội U16 Việt Nam đang rộng đường lọt vào Bán kết. Ở 2 loạt trận cuối, gặp Philippines (ngày 16.7) và Singapore (ngày 18.7), thầy trò HLV Đinh Thế Nam chỉ cần một trận hoà nữa là sẽ chính thức lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Diệu Thùy (Báo Bóng Đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem