HLV U19 Triều Tiên nói gì khi thua sốc U19 Việt Nam?

Đông Hưng (theo AFC) Thứ bảy, ngày 15/10/2016 07:05 AM (GMT+7)
Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U19 Việt Nam, thế nhưng U19 CHDCND Triều Tiên lại bất ngờ để thua với tỷ số 1-2. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Ri Song-ho thừa nhận, các học trò của ông đã chơi một trận cầu không tốt, nhưng cũng đồng thời đổ lỗi cho thời tiết.
Bình luận 0

U19 CHDCND Triều Tiên tham dự VCK U19 châu Á 2016 với tư cách là á quân của giải, đồng thời từng có 3 lần đăng quang tại giải đấu này. Trong trận đầu tiên, thầy trò HLV Ri Song-ho đụng U19 Việt Nam, đội bóng mà giới chuyên gia đánh giá là một trong những đội yếu nhất giải. Nhiều người tin rằng, 3 điểm khó thoát khỏi tay U19 CHDCND Triều Tiên, thế nhưng bất ngờ đã xảy ra.

img

Ông Ri Song-ho - HLV trưởng đội U19 CHDCND Triều Tiên.

U19 Việt Nam đã chơi một trận đấu kiên cường. Không chỉ vô hiệu hóa thành công những đợt lên bóng của U19 CHDCND Triều Tiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn còn ghi được 2 bàn thắng, qua đó có chiến thắng chung cuộc 2-1 đầy bất ngờ. Sau trận đấu, HLV Ri Song-ho đã tỏ ra thực sự thất vọng khi các học trò thua sốc trước U19 Việt Nam.

Trả lời báo chí, HLV Ri Song-ho thừa nhận, U19 CHDCND Triều Tiên đã chơi không tốt, nhưng cũng không quên đổ lỗi cho thời tiết: “U19 CHDCND Triều Tiên đã chơi trận đầu tiên tại giải và thật không may chúng tôi lại thua trận. Đây là kết quả rất đáng thất vọng, nhưng tôi hy vọng các cầu thủ có thể học được điều gì đó từ thất bại này. Các cầu thủ chơi trận đầu tiên tại giải vì vậy đã có những sự lo lắng. Ngoài ra, cả đội cũng không có sự chuẩn bị tốt về thể lực. Chúng tôi còn 2 trận nữa thuộc vòng bảng và cần phải có những sự chuẩn bị tốt hơn để đạt những kết quả như mong muốn. Giải đấu mới chỉ bắt đầu”.

“Tất nhiên, thời tiết cũng là một trong những lý do khiến U19 CHDCND Triều Tiên không thể chơi thứ bóng đá tốt nhất. Ở đất nước chúng tôi, thời điểm này rất lạnh. Nhưng ở đây thì rất nóng và các cầu thủ đã nhanh chóng xuống sức. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ Việt Nam dễ thích ứng hơn với thời tiết tại đây. Bằng chứng là họ đã chơi hay trong hiệp 2, cầm bóng và di chuyển tốt hơn hẳn chúng tôi”, HLV Ri Song-ho nói thêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem