HLV U19 Việt Nam chê học trò vì yếu tâm lý ở Trung Quốc

Thứ bảy, ngày 25/02/2017 19:02 PM (GMT+7)
Trở về sau chuyến thi đấu bổ ích tại Trung Quốc, HLV Đinh Hồng Vinh của đội tuyển U19 Việt Nam đã có những chia sẻ của mình với Goal.com phiên bản Việt.
Bình luận 0

Nhận lời mời từ phía đối tác Trung Quốc, ĐT U19 Việt Nam với tập hợp các cầu thủ trẻ mới chỉ 17, 18 tuổi đã bước vào giải bóng đá trẻ quốc tế ASEAN - Côn Minh 2017 với các đối thủ U19 Thái Lan, U19 Vân Nam và U19 Tứ Xuyên.

Ở giải đấu này, với tỷ số hòa 1-1 trước Vân Nam, thua Tứ Xuyên 0-1 và có chiến thắng 3-1 ở trận đấu cuối trước đội trẻ Thái Lan, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh đã xếp thứ 3 chung cuộc. Đây là một kết quả có thể chấp nhận được khi đội U19 Việt Nam vừa mới được thành lập lại kém tuổi đối thủ.

img

HLV Đinh Hồng Vinh thừa nhận U19 Việt Nam còn thiếu tự tin.

Đánh giá về chuyến đi bổ ích vừa qua, nhà cầm quân gốc Gia Lai tỏ sự hài lòng về sự thể hiện của các học trò trong giải đấu giao hữu trên đất Trung Quốc. Đây là bước đệm quan trọng của tuyển U19 Việt Nam cho 2 mục tiêu lớn vào cuối năm ở vòng loại U19 châu Á và VCK U19 Đông Nam Á 2017.

Nói về giải đấu vừa qua, vị HLV của HAGL cho biết: “Chúng tôi không đặt nặng vấn đề thành tích ở giải đấu này mà điều quan trọng nhất, đây là cơ hội để đánh giá lực lượng chuẩn bị cho mục tiêu vòng loại U19 châu Á và VCK U19 Đông Nam Á. Qua giải đấu giao hữu này, các em cũng đã thể hiện phần nào tính gắn kết dù cho chỉ tập trung ngắn ngày. Bên cạnh đó, tính kỷ luật luôn được các em phát huy. Trước khi nói đến chuyên môn thì tính kỷ luật rất quan trọng với các cầu thủ trẻ. Các em đã làm tốt về điều này”.

Ngoài ra, HLV Đinh Hồng Vinh cũng chỉ ra mặt còn hạn chế của các học trò. Đó chính là việc tâm lý thi đấu chưa vững khiến các cầu thủ chơi bóng chưa tự tin, đặc biệt là ở khâu dứt điểm. Dẫu sao, ông Vinh cũng hy vọng điều này sẽ được cải thiện khi các cầu thủ có nhiều chuyến tập huấn cọ xát trong tương lai.

Sau giải đấu tại Trung Quốc, các cầu thủ sẽ được trả về CLB để chuẩn bị cho vòng loại lượt về U19 Quốc gia. Sau khi kết thúc giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam sẽ được tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải U19 Quốc tế tại Nha Trang sẽ diễn ra vào tháng 4 tới.

Mạnh Cường (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem