Hòa đau đớn trước Anderlecht, Mourinho đổ lỗi cho hàng công

Quốc Bảo (Theo Daily Star) Thứ sáu, ngày 14/04/2017 07:04 AM (GMT+7)
Sau trận hòa 1-1 trước Anderlecht, HLV Jose Mourinho đã đổ lỗi cho các cầu thủ nơi hàng công khi khẳng định rằng, việc quá phung phí cơ hội của họ là nguyên nhân chính khiến M.U đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối.
Bình luận 0

Ở chuyến làm khách trước Anderlecht trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Europa League diễn ra vào rạng sáng nay, M.U đã dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ vào việc sở hữu lực lượng được đánh giá mạnh hơn đối thủ. Không những vậy, họ còn là đội có được bàn thắng mở tỷ số khi tiền vệ Henrikh Mkhitaryan thực hiện pha đá bồi thành công ở phút thứ 36.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, M.U có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 64%, tung ra 16 cú sút về phía khung thành đối thủ và có 7 pha đi trúng đích. Thế nhưng, chỉ có 1 bàn thắng được ghi. Điều này cho thấy sự kém cỏi trong khâu dứt điểm của các ngôi sao trên hàng công “Red Devills”.

img

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và các đồng đội đã phải trả giá đắt cho việc phung phí cơ hội.

Trong khi đó, dù có tỷ lệ kiểm soát bóng ít hơn và chỉ tung ra được 1 pha dứt điểm đi trúng đích, nhưng Anderlecht vẫn có được 1 bàn thắng ở phút 86 nhờ công của tiền vệ Leander Dendoncker. Qua đó, buộc M.U phải chia điểm theo cách đầy đau đớn.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã không thể che giấu sự tức giận với phong độ kém cỏi của các cầu thủ nơi hàng công M.U. Thậm chí, chiến lược gia người Bồ Đào Nha con cho rằng, chính sự phung phí cơ hội của họ là nguyên nhân khiến “Quỷ đỏ” bị cầm hòa.

img

HLV Jose Mourinho.

“Nếu tôi là hậu vệ của M.U thì tôi sẽ rất buồn về khả năng dứt điểm của các đồng đội nơi hàng công. Bởi vì, họ là người chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, nhưng họ lại không làm được điều đó.

Khi có cơ hội, chúng ta cần phải tận dụng nó một cách tốt nhất để biến nó thành chiến thắng. Thế nhưng, chúng tôi đã phung phí cơ hội quá nhiều, quá cẩu thả trong khâu dứt điểm và chúng tôi đã phải trả giá đắt cho điều đó.

Hàng thủ của M.U đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian thi đấu. Thế nhưng, chỉ một sai lầm nhỏ ở cuối trận đấu đã khiến chúng tôi phải trả giá đắt. Tuy vậy, chúng tôi vẫn còn trận đấu ở trên sân nhà và hoàn toàn nắm giữ lợi thế ở cuộc chơi này.” – Mourinho chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem