Hoãn trận đấu, FLC Thanh Hóa đồng ý "bồi thường" cho Đồng Tháp

Tuệ Minh (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 06/03/2016 18:55 PM (GMT+7)
Theo kế hoạch, trận đấu giữa FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp ở vòng 3 V.League 2016 sẽ diễn ra vào chiều 6.3. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, ban tổ chức giải đã hoãn trận đấu này lại. E ngại phía Đồng Tháp chịu thiệt thòi khi đã di chuyển tới Thanh Hóa, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã đồng ý hỗ trợ một phần cho đối thủ.
Bình luận 0

Trao đổi với Dân Việt chiều 6.3, ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) nói: "Sở dĩ chúng tôi đồng ý cho hoãn trận đấu là vì phía UBND tỉnh Thanh Hóa và đội bóng FLC Thanh Hóa đã có công văn đề nghị. Mục đích quan trọng nhất là bảo đảm an toàn, an ninh cho trận đấu. Và khi phía Thanh Hóa bày tỏ sự e ngại về những sự cố bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra thì không có lý do gì mà BTC giải lại không đồng ý cả".

img

Trận FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp bị hoãn vì lý do an ninh. Ảnh: IT.

Theo ông Viễn, dự kiến trận đấu bù giữa FLC Thanh Hóa - Đồng Tháp sẽ được tổ chức vào ngày 18.5  - thời điểm cũng diễn ra trận đấu bù giữa Quảng Nam - Bình Dương ở vòng 2 V.League (lý do là Bình Dương bận thi đấu AFC Champions League).

Nhìn lại tuần qua, diễn biến xung quanh vụ việc hàng trăm người tập trung trước trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa phản đối chủ trương của UBND tỉnh về việc di dời bè mảng, thuyền thúng của bà con ra khỏi bãi biển Sầm Sơn để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư triển khai xây dựng các hạng mục thuộc dự án không gian du lịch ven biển phía đông đường Hồ Xuân Hương đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận. Ngày 4.3, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án “gây rối trật tự công cộng xảy ra trên địa bàn TP.Thanh Hóa”, để điều tra vụ việc nhiều người ở TX.Sầm Sơn tụ tập trước cổng UBND tỉnh và một số địa điểm trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

Trước tình hình phức tạp ở Thanh Hóa, cuối giờ chiều ngày 5.3, trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc đã ký công văn, với nội dung: “BTC giải đã nhận được công văn CLB FLC Thanh Hóa và công văn UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xin hoãn trận đấu tại vòng 3 V-League 2016 vào ngày 6.3 giữa đội FLC Thanh Hóa và đội Đồng Tháp. Sau khi xem xét điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương; đồng thời, để đảm bảo tối đa công tác an ninh, an toàn cho tổ chức trận đấu; được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc VPF, BTC giải đồng ý cho tạm hoãn".

Trả lời báo chí xung quanh sự cố này, HLV Phạm Công Lộc (Đồng Tháp) nói: “Chúng tôi cũng vừa được báo thông tin này. Đồng Tháp ủng hộ BTC giải và BTC trận đấu vì không ai mong muốn phải hoãn trận đấu cả, chẳng qua vì điều kiện khách quan đem lại. Dĩ nhiên, việc hoãn này cũng ít nhiều ảnh hưởng đến Đồng Tháp vì toàn đội phải di chuyển 2 lượt máy bay mới có mặt ở Thanh Hóa. Số tiền cũng khá tốn kém, vì phải tự lo cả ăn ở tại Thanh Hóa. Tôi không rõ khoảng bao nhiêu, nhưng chắc cũng trên dưới 100 triệu đồng”.

Bên phía FLC Thanh Hóa, ông Doãn Văn Phương (Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa) đã tiết lộ rằng, đội bóng xứ Thanh rất áy náy với các vị khách phương xa Đồng Tháp khi trận đấu không thể diễn ra như lịch thi đấu của BTC giải và họ sẽ có sự hỗ trợ cho đối thủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem