Học trò bị “dập phổi”, HLV Miura đổ lỗi cho trọng tài

Đông Hưng (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 20/05/2018 14:15 PM (GMT+7)
Sau trận thua tan nát trước chủ nhà SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League chiều 19.5, HLV Miura của CLB TP.HCM đã gắt gao yêu cầu VPF phải “mổ băng” xe lại công tác trọng tài. Ông cho rằng, chủ nhà SHB Đà Nẵng chơi bóng quá bạo lực và khiến cậu học trò Hải Anh của ông bị dập phổi, trong khi trọng tài bắt quá nương tay.
Bình luận 0

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thua 0-3 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League 2018, HLV trưởng Toshiya Miura của đội khách CLB TP.HCM tỏ ra rất thất vọng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu này và yêu cầu VPF phải tiến hành "mổ băng".

img

HLV Miura bất bình trước các quyết định của trọng tài.

Thậm chí, ông Miura còn rất gay gắt khi cho rằng các cầu thủ Đà Nẵng đã thi đấu thô bạo quá mức cần thiết, khiến nhiều học trò của ông chấn thương, trong đó trường hợp của Hải Anh là nặng nhất. HLV Miura nói: “Ở những trận đấu trước, truyền thông thường cho rằng chúng tôi đã thi đấu quá quyết liệt. Thế nhưng ở trận đấu này, các bạn có thể thấy tiền đạo Hải Anh của chúng tôi đã phải nhập viện khi thi đấu chưa được 10 phút vì pha chơi xấu của thủ môn đội chủ nhà".

"Tôi rất thất vọng với các quyết định của trọng tài ở trận đấu này. Trung vệ số 2 của Đà Nẵng (Ewonde) đã có rất nhiều tình huống vào bóng nguy hiểm bằng cả 2 chân từ phía sau nhưng không hề bị trọng tài thổi phạt. Tôi hy vọng VPF sẽ dành thời gian để xem lại trận đấu và đếm xem có bao nhiêu lần trung vệ này đã có những tình huống nguy hiểm như vậy", cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam phán ứng dữ dội.

"Trong lúc trận đấu diễn ra, chúng tôi đã rất lo lắng cho Phi Sơn vì cậu ấy là người đã phải chịu nhiều pha bóng như vậy nhất. Thậm chí, tôi đã sợ cậu ấy có thể bị gãy chân. Cá nhân tôi nhận định, một mình trung vệ Ewonde xứng đáng nhận ít nhất 4-5 thẻ vàng ở trận đấu này nếu trọng tài thổi đúng theo luật quốc tế".

"Một lần nữa, tôi hy vọng VPF sẽ xem lại trận đấu này. Đội chúng tôi từng có những cầu thủ nhận án treo giò 3-4 trận, nhưng những tình huống ở trận đấu hôm nay còn có tính chất bạo lực hơn thế", HLV Miura nói.

Theo thông báo mới nhất từ Ban lãnh đạo CLB TP.HCM, tiền đạo Hải Anh đã bị dập phổi sau pha va chạm với thủ thành Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng và hiện vẫn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện TP Đà Nẵng. Trong khi đó, tiền về Đào Quốc Gia bị cho là đứt dây chằng và có thể phải tiến hành phẫu thuật gấp. Ngoài ra, Paulo Tavares và Phi Sơn cũng dính chấn thương khá nghiêm trọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem