Học trò HLV Calisto nói gì khi nhận "ấn kiếm" dẫn dắt Thanh Hóa?

Song Minh Thứ tư, ngày 14/08/2019 10:42 AM (GMT+7)
Sau 3 trận thua liên tiếp tại V.League 2019, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã quyết định đưa cựu tuyển thủ quốc gia Mai Xuân Hợp lên dẫn dắt đội bóng xứ Thanh thế chỗ HLV Vũ Quang Bảo. Trao đổi với Dân Việt, HLV Mai Xuân Hợp bày tỏ quyết tâm cùng đội nhà vượt khó.
Bình luận 0

Trong sự nghiệp cầu thủ của mình, Mai Xuân Hợp được biết đến như một thủ lĩnh nơi hàng thủ của Thanh Hóa thời điểm cách đây khoảng chục năm.

Tại SEA Games 2009, anh là 1 trong 2 trung vệ trụ cột của U23 Việt Nam (cùng với Nguyễn Thành Long Giang) dưới thời HLV Calisto.

img

HLV Vũ Quang Bảo (ngoài cùng bên phải) đã nhận nhiệm vụ làm Giám đốc kỹ thuật Thanh Hóa. Trợ lý Mai Xuân Hợp (ngoài cùng bên trái) được đôn lên thế chỗ. Ảnh: I.T

Đó cũng là giải đấu mà Mai Xuân Hợp cùng thế hệ những Thành Lương, Trọng Hoàng, Tấn Trường... nhận trái đắng thua U23 Malaysia 0-1 trong trận chung kết, "rơi vàng" SEA Games lịch sử trên đất Lào.

Sau khi "trao giày", Mai Xuân Hợp đã tập trung vào việc huấn luyện các lứa trẻ Thanh Hóa và mới đây nhất, anh đã dẫn dắt U17 Thanh Hóa lên ngôi vô địch quốc gia 2019.

"Trở về đội sau khi cùng U17 Thanh Hóa vô địch quốc gia, tôi được lãnh đạo đưa lên làm trợ lý HLV đội 1 cho HLV Vũ Quang Bảo.

Cũng không thể ngờ thời gian qua đội nhà lại trải qua chuỗi trận khó khăn đến thế (5 trận không thắng từ vòng 16 đến 20, trong đó có 4 trận thua). Sau khi thua chủ nhà Hà Nội 0-5 cuối tuần qua, đội đã họp và tôi nhận nhiệm vụ làm HLV trưởng.

Có thể nói với 1 HLV trẻ chưa từng cầm quân tại V.League như tôi, đây là một nhiệm vụ rất khó khăn, áp lực nhiều", HLV Mai Xuân Hợp chia sẻ cùng Dân Việt sáng nay.

img

HLV Mai Xuân Hợp cho biết tinh thần của toàn đội Thanh Hóa rất tốt và quyết tâm cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn cuối mùa V.League 2019. Ảnh: I.T

Theo HLV Mai Xuân Hợp, một trong những nguyên nhân chính khiến Thanh Hóa thi đấu sa sút thời gian qua là do có nhiều cầu thủ dính chấn thương, thẻ phạt mà điển hình nhất là trường hợp của bộ đôi tiền đạo ngoại Stevens - Rimario.

"Sau 20 vòng đấu, Thanh Hóa được 25 điểm và sẽ phải tiếp Hải Phòng (23 điểm, đang đứng áp chót trên bảng tổng sắp) trong 90 phút có ý nghĩa "chung kết ngược".

Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của đông đảo CĐV, chúng tôi đặt mục tiêu cố gắng giành đủ 3 điểm làm bước đệm quan trọng vượt qua giai đoạn khó khăn để trụ hạng thành công", HLV Mai Xuân Hợp bày tỏ.

Sau trận tiếp Hải Phòng, Thanh Hóa sẽ phải làm khách của 1 đội nằm trong cuộc đua trụ hạng là Sài Gòn FC (vòng 22).

Nếu đi qua được 2 "khúc cua" quan trọng này, mọi thứ sẽ dễ thở hơn với thầy trò HLV Mai Xuân Hợp khi các đối thủ ở 4 vòng đấu cuối gần như đã "an toàn" là Than Quảng Ninh (vòng 23), SHB.Đà Nẵng (vòng 24), Viettel (vòng 25), B.Bình Dương (vòng 26).

"Trước đây là cầu thủ và giờ là HLV cũng thế, tôi luôn tâm niệm hết mình với công việc để dù kết quả thế nào cũng không phải hối tiếc.

Hiện không thể nói trước điều gì trong chặng đường còn lại của mùa giải nhưng tôi nghĩ với sự đoàn kết, quyết tâm cùng nhìn về 1 hướng, Thanh Hóa sẽ trụ hạng thành công".

Sau HLV Vũ Hồng Việt (40 tuổi) đang dẫn dắt Quảng Nam, HLV Mai Xuân Hợp (33 tuổi) đã trở thành HLV trẻ nhất được trao quyền dẫn dắt 1 đội bóng V.League. Một điểm chung là trước khi cầm quân V.League, cả HLV Hồng Việt và Mai Xuân Hợp đều đã ghi dấu ấn ở các đội trẻ. Sau 20 vòng đấu, Quảng Nam và Thanh Hóa cùng được 25 điểm, lần lượt xếp thứ 9 và 10 trên bảng tổng sắp.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem