Huyền thoại M.U “mách nước” giúp Man City hạ Barca

Hữu Tuấn (theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 05/03/2015 12:45 PM (GMT+7)
Cựu danh thủ M.U - Gary Neville cho rằng, nếu muốn giúp Man City đánh bại Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League, HLV Manuel Pellegrini cần phải từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-4-2.
Bình luận 0
Trong tuần qua, Man City đã phải đón nhận 2 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 1-2 trước hai đối thủ lớn là Barcelona (lượt đi vòng knock-out Champions League) và Liverpool (vòng 27 Premier League). 

Trận thua 1-2 trước Barca khiến cơ hội để Man City giành vé vào chơi ở vòng tứ kết Champions League đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nếu không muốn bị loại, The Citizens buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn hoặc cách biệt 1 bàn với tỷ số từ 3-2 trở lên ở trận lượt về tại sân Nou Camp vào rạng sáng 19.3 tới.

img

Theo Neville, HLV Pellegrini cần từ bỏ sơ đồ 4-4-2 để giúp Man City thi đấu thành công.

Trong khi đó, thất bại trước Liverpool ở vòng 27 giải Ngoại hạng khiến Man City khó có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Hiện tại đội bóng vùng Eastland đang bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 5 điểm (Man City đá nhiều hơn 1 trận).

Theo nhận định của Gary Neville (cựu cầu thủ M.U hiện đang làm bình luận viên cho kênh truyền hình Sky Sports), nguyên nhân khiến Man City gặp bất lợi khi đối đầu với những tên tuổi lớn xuất phát từ sơ đồ chiến thuật 4-4-2 mà HLV Manuel Pellegrini đang áp dụng.

Cụ thể, Neville cho rằng, đội hình Man City thường đánh mất đi sự cân bằng khi đá với sơ đồ 4-4-2. Mặt khác, sơ đồ này cũng khiến họ không thể khai thác hết những điểm mạnh của các trụ cột như Sergio Aguero, David Silva và Yaya Toure. 

Bên cạnh đó, Neville cũng khuyên HLV Pellegrini nên chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-5-3. Chỉ có như vậy, Man City mới có thể đảo ngược được tình thế trước Barca cũng như giành kết quả có lợi khi đụng độ các đội bóng lớn khác.

Neville phát biểu trên tờ Telegraph (Anh): “Thời gian gần đây, Man City đang phải trả giá đắt vì những sai lầm về chiến thuật. Khi đá với sơ đồ 4-4-2, Man City thường kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ nhưng họ lại không thể tạo ra sức ép cần thiết về phía khung thành đối phương. 

Mặt khác, sơ đồ 4-4-2 cũng khiến hàng thủ Man City gặp khó khăn khi phải đối đầu với những cầu thủ tấn công đẳng cấp. Thời còn thi đấu cho M.U, tôi đã quá quen thuộc với sơ đồ này nhưng khi đó, đội bóng của tôi có thể chinh phục được nhiều danh hiệu là nhờ sở hữu đội hình mạnh và đồng đều ở cả ba tuyến.

Nếu thi đấu với sơ đồ 3-5-2, hàng thủ Man City sẽ trở nên chắc chắn hơn nhờ có sự hỗ trợ của hai cầu thủ chạy cánh cũng như Yaya Toure ở tuyến giữa. Mặt khác, David Silva có thể hoạt động tự do và hỗ trợ tốt hơn cho Aguero ở hàng tiền đạo”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem