Huỳnh Đức "hạ gục" Kiatisak

Thứ hai, ngày 08/03/2010 21:06 PM (GMT+7)
NTNN - Đội bóng SHB Đà Nẵng dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức đã đánh bại kình địch HA.GL do "Zico Thái" Kiatisak cầm quân với ba bàn không gỡ, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.
Bình luận 0

img
Công Vinh đã nổ súng giúp HN T&T thắng M.Nam Định 2-0.

Dấu ấn ngoại binh

Trước đội khách HA.GL đang trong giai đoạn khó khăn, SHB.ĐN đã không mất nhiều thời gian để thể hiện ưu thế chủ nhà.

Trong suốt hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội khách. Mặc dù vậy, các cơ hội SHB.ĐN tạo ra cũng không nhiều, một phần vì hàng phòng ngự HA.GL chơi khá tập trung. Tình huống đáng kể nhất ở hiệp 1 là pha đánh đầu chệch khung thành HA.GL của Mendez.

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cụ thể hóa được ưu thế của mình trong hiệp hai, với pha kết thúc chuẩn xác của tiền đạo Merlo Gaston (phút 48). Cũng chính Gaston thực hiện thành công quả phạt penalty (phút 67), nhân đôi cách biệt cho SHB.ĐN. Chiến thắng đậm đà 3-0 của đội bóng sông Hàn được ấn định ngay sau đấy 2 phút. Người lập công là tiền đạo Mendez.

Sau 3 trận toàn thắng, SHB.ĐN đã vươn lên giành ngôi đầu bảng của B.Bình Dương, đội đã  bất ngờ để thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Long An của ĐT.LA. Người ghi bàn cho ĐT.LA ở trận này lại là một ngoại binh khác, Danny David. Kết quả này đã giúp ĐT.LA tạm thời leo lên vị trí thứ 3, chỉ kém SHB.ĐN và Hà Nội T&T 1 điểm. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của "Gạch" dưới sự dẫn dắt của trợ lý Trần Công Minh.

Người vui nhất hôm qua có lẽ là Chủ tịch Tập đoàn T&T Đỗ Quang Hiển. Diễn ra sau trận đấu trên sân Chi Lăng 30 phút, đội bóng thứ hai của ông Hiển là Hà Nội T&T cũng dễ dàng giành trọn 3 điểm khi tiếp đối thủ M.Nam Định.

Ở trận đấu này, tiền đạo Lê Công Vinh đã có bàn thắng đầu tiên sau 3 vòng liên tiếp "im tiếng". Bàn thắng của Công Vinh được ghi ở phút 51, sau pha chọc khe thông minh của Endene. Trước đó, Sỹ Cường đã mở tỷ số cho Hà Nội T&T với cú đệm lòng cận thành ở phút 18.

Nhà nghèo gặp khó

Ở hai trận đấu còn lại, trên sân Nha Trang, K.Khánh Hòa đã đánh bại CS.ĐT 2-1,  Navibank Sài Gòn cũng kiếm được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với HP.HN

Không hẹn mà gặp, cả hai đội bóng đang đứng cuối bảng là M.Nam Định và Lam Sơn Thanh Hóa đều chung cảnh trắng tay. Nếu như M.Nam Định thất thủ 0-2 trong chuyến làm khách tại sân Hàng Đẫy thì ngay trên sân nhà, Lam Sơn Thanh Hóa đã để SLNA vượt qua với tỷ số 2-1.

Sau khi để đội khách dẫn trước 1-0 (Vidovic, phút 39), đội bóng của HLV Vũ Trường Giang đã có bàn cân bằng tỷ số do công của tiền đạo Đình Tùng (phút 69). Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa 1-1 thì phút 89, một ngoại binh khác của SLNA, Dalibor đã tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, ghi bàn ấn định tỷ số 2- 1.

Bàn thắng của Dalibor không chỉ đem lại 3 điểm quý giá cho SLNA mà qua đó còn giúp cho chiếc ghế của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng bớt chông chênh. Ở cực đối diện, tương lai của HLV Vũ Trường Giang đã lung lay mạnh hơn.

Cũng ở vòng 3, trận đấu giữa hai đội bóng xi măng, XM.HP và The Vissai Ninh Bình đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Đội chủ nhà là bên mở tỷ số (do công của Ngũ Chí thắng ở phút thứ 6'), trước khi Leandro và Đinh Hoàng Max giúp XM.HP vươn lên dẫn ngược 2-1 (phút 54 và 57). The Vissai Ninh Bình chỉ kéo lại được 1 điểm khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ 5, sau pha kết thúc thành công của ngoại binh Gustavo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem