Huỳnh Tấn Sinh: "Hòn đá tảng" cao 1m84 của U22 Việt Nam

Nguyễn Anh Thứ ba, ngày 10/12/2019 07:10 AM (GMT+7)
Công cường, thủ chắc, cùng với đó là những màn thể hiện xuất sắc và phong độ ổn định, Huỳnh Tấn Sinh đang là điểm tựa vững chắc giúp U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 30.
Bình luận 0

Nhân tố quan trọng ở hàng thủ

img

Tấn Sinh đang là cầu thủ quan trọng của U22 Việt Nam.

Khi nhắc đến vị trí trung vệ trong bóng đá, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến một cầu thủ có vẻ ngoài xù xì, gai góc. Thế nhưng, trên thực tế, cũng có rất nhiều người chơi ở vị trí này lại có xu hướng thiên về đầu óc pha lẫn một chút tinh quái. Trong đội hình của U22 Việt Nam thời điểm hiện tại, Huỳnh Tấn Sinh đang thực sự là một trung vệ hội tụ đầy đủ các yếu tố đó.

Xem Tấn Sinh thi đấu tại SEA Games 30, người ta thấy được sự điềm tĩnh đến lạ thường trong phong cách chơi bóng của trung vệ này. Có cảm giác anh luôn nắm bắt được mọi suy nghĩ và cách triển khai tấn công của đối phương. Nhờ vậy, Tấn Sinh luôn là người xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để có những pha tranh cướp bóng rất hợp lý. Sở hữu chiều cao 1m84, trung vệ người Quảng Nam vượt trội hoàn toàn với các đối thủ Đông Nam Á trong các pha tranh chấp bóng bổng.

img

Tấn Sinh là cầu thủ tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt.

Thêm một ưu điểm nữa ở Tấn Sinh là anh thuộc mẫu cầu thủ hỗ trợ tấn công cực tốt. Ở những tình huống cố định, trung vệ này thường xuyên là người đứng trước bóng và có rất nhiều ý tưởng để xé toang khung thành của đối phương. Ngoài ra, với ưu điểm về thể hình vượt trội, Tấn Sinh thường xuyên có những pha lên tham gia không chiến và rất nhiều lần khiến hàng phòng ngự của đối phương khốn đốn.

Thủ lĩnh tương lai của ĐT Việt Nam

img

Trong tương lai, Tấn Sinh hứa hẹn sẽ là thủ lĩnh của ĐTQG.

Ở SEA Games năm nay, Tấn Sinh là một trong những cầu thủ chủ chốt và quan trọng bậc nhất trong hệ thống phòng ngự của U22 Việt Nam. Khả năng đánh chặn và bọc lót cực tốt, chỉ huy chặt chẽ, không cho đối phương không gian để hoạt động cũng như có cơ hội triển khai bóng, Tấn Sinh cùng với Thành Chung, và Văn Hậu đang tạo nên một bức tường kiên cố trước khung thành của U22 Việt Nam.

Nhìn vào lối chơi của cả 3 trung vệ U22 Việt Nam, người ta thấy rất rõ tố chất thủ lĩnh của Huỳnh Tấn Sinh. Sự hiệu quả và tính ổn định cao là những gì NHM nhận thấy ở trung vệ này.

Trung bình mỗi trận đấu, Tấn Sinh có đến 6-7 tình huống tranh chấp bóng thành công cùng hàng loạt pha giải vây, đánh chặn để giúp khung thành U22 Việt Nam giảm tải được áp lực  từ những pha tấn công của đối thủ. Phong cách thi đấu an toàn, chắc chắn của trung vệ sinh năm 1998 đã ghi dấu ấn lớn trong lòng NHM bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tấn Sinh còn có tinh thần thi đấu máu lửa. Với màn trình diễn xuất sắc của Tấn Sinh tại SEA Games năm nay, rất nhiều chuyên gia bóng đá đã gọi anh là "John Terry của Việt Nam".

Từng suýt trở thành VĐV bóng chuyền

img

Tấn Sinh đến với bóng đá nhờ một chữ "Duyên".

Từng được gia đình định hướng theo đuổi ngành giáo dục, song cái duyên tình cờ cùng tài thuyết phục của một người thầy là HLV Nguyễn Văn Bé của U15 Quảng Nam đã khiến Huỳnh Tấn Sinh "xiêu lòng" để quyết định theo đuổi sự nghiệp bóng đá. Thực  tế, khi còn nhỏ, môn thể thao yêu thích của Tấn Sinh không phải bóng đá mà là bóng chuyền. 

Tấn Sinh chia sẻ về cái duyên đến với bóng đá của mình. Anh nói: “Hồi đó tôi không nghĩ đi đá bóng vì không có nhiều năng khiếu, chỉ được ưu điểm về mặt thể hình. Về sở thích, tôi thích chơi bóng chuyền nhiều hơn bóng đá và trong thâm tâm rất muốn trở thành một VĐV bóng chuyền chuyên nghiệp" 

Ở thời điểm đó, Tấn Sinh không mặn mà với bóng đá và gia đình cũng không đồng ý cho anh theo nghiệp quần đùi, áo số. Thế nhưng, nhận thấy những tố chất đặc biệt ở cậu học trò có thể hình hoàn hảo này, HLV Nguyễn Văn Bé của U15 Quảng Nam đã nhiều lần vượt hàng trăm cây số từ Tam Kỳ về đến Duy Xuyên (Quảng Nam) để thuyết phục gia đình Tấn Sinh.

Trước tấm chân tình của người thầy, gia đình cũng như bản thân Tấn Sinh đã cảm kích vô cùng, cuối cùng chấp nhận lời mời của HLV Nguyễn Văn Bé để Tấn Sinh về đầu quân cho bóng đá Quảng Nam. Và điều đó đã giúp U22 Việt Nam có được một "hòn đá tảng" tại SEA Games 30.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem