Indonesia khiến thầy trò A.Riedl hụt hẫng, thất vọng ở Tiger Cup 2000

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 30/11/2016 19:02 PM (GMT+7)
Chưa nguôi ngoai nỗi buồn “phận Bạc” Tiger Cup 1998, SEA Games 1999, đến Tiger Cup 2000, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A.Riedl đã rơi từ đỉnh cao của sự kỳ vọng xuống vực sâu của nỗi thất vọng…
Bình luận 0

Sự bất quá tam, sau 2 lần “về nhì” Tiger Cup 1998, SEA Games 1999, HLV A.Riedl được trao thêm 1 cơ hội chinh phục Tiger Cup 2000 diễn ra ở Thái Lan. Hừng hực khí thế là vậy nhưng ai có ngờ đâu đây là giải đấu mà chính… Indonesia đã gieo sầu cho thầy trò HLV A.Riedl khiến ông thầy người Áo mất “ghế”.

img

HLV A.Riedl chia tay bóng đá Việt Nam sau thất bại tại Tiger Cup 2000. Ảnh: I.T

Năm ấy, ĐT Việt Nam chơi rất tốt ở vòng bảng, chỉ chịu hòa Malaysia 0-0 và thắng Singapore 1-0, thắng Lào 5-0, thắng Campuchia 6-0. Giải đấu ghi nhận sự xuất hiện của một “hiện tượng” mang tên lão tướng Vũ Công Tuyền ở tuổi 33 nhưng “nhả đạn” đều như vắt chanh: “Tôi phải cảm ơn HLV A.Riedl khi đã cho tôi cơ hội được khoác áo đội tuyển ở một giải đấu lớn đầu tiên và duy nhất trong sự nghiệp. HLV A.Riedl biết cách phát huy hết những điểm mạnh của các học trò và làm tâm lý cực tốt”, cựu tuyển thủ Vũ Công Tuyền chia sẻ cùng Dân Việt.

img

Tiền đạo Vũ Công Tuyền tỏa sáng ở tuổi 33 trong màu áo ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV A.Riedl. Ảnh: I.T.

Thắng như chẻ tre để giành ngôi nhất bảng B vào bán kết gặp Indonesia (nhì A), thầy trò HLV A.Riedl tràn đầy tự tin chiến thắng: “Lúc đó chúng tôi đã tự tin thái quá, đá bán kết mà lòng đã nghĩ tới trận chung kết. Có lẽ chính sức ép do chính mình tạo ra ấy đã khiến các vị trí chơi không thực sự uyển chuyển, có phần bị căng cứng và liên tục phải bám đuổi Indonesia. Đến phút 90, tôi mới ghi bàn gỡ hòa được 2-2. Đến hiệp phụ, chúng ta chịu thua 2-3 chung cuộc bởi “bàn thắng vàng” của đối thủ. Quá thất vọng, hụt hẫng vì thua ở bán kết, chúng ta thua tiếp Malaysia 0-3 ở trận tranh HCĐ. Sau giải đấu đó, HLV A.Riedl chia tay bóng đá Việt Nam”, cựu danh thủ Thể Công nhớ lại.

Theo cựu tuyển thủ Công Tuyền, phải khẳng định Indonesia là một đội bóng có nền tảng thể lực rất tốt, tinh thần thi đấu máu lửa, không ngại va chạm: “Chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu ở vòng bảng AFF Cup 2016, cá nhân tôi vẫn chưa thấy thật sự yên tâm. Chúng ta mới có thể phối hợp tốt, khá nhuyễn ở từng nhóm cầu thủ, chứ cả hệ thống chưa vận hành trơn tru. Trước Indonesia lại phải thi đấu trên sân khách sẽ rất khó khăn đấy”.

Một điểm nữa theo nhận định của cựu tuyển thủ Công Tuyền là rất đáng lo: “Hàng thủ của tuyển Việt Nam vốn chưa chắc chắn nay lại thiếu Đình Luật ở bán kết lượt đi. Trung vệ Tiến Dũng được kỳ vọng thế chỗ đá cặp với Quế Ngọc Hải nhưng theo tôi em vẫn còn non. Rõ ràng, chúng ta phải cực kỳ thận trọng ở trận lượt đi bởi HLV A.Riedl là người rất hiểu bóng đá Việt Nam, giỏi đọc “vị trí”, nhìn nhận rất nhanh điểm mạnh – yếu của mình và đối thủ”, Vũ Công Tuyền chốt lại.

Cựu tuyển thủ Trần Công Minh: "Tiger Cup 2000 là kỷ niệm buồn đối với chúng tôi. Thời điểm đó cũng phải thừa nhận thế hệ chúng tôi đã bắt đầu bước qua giai đoạn sung sức nhất, trong khi đó, Indonesia lại có một lứa cầu thủ đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Đá với Indonesia luôn rất khó khăn, 50-50, trước đây cũng vậy và tôi nghĩ bây giờ cũng thế. Vòng bán kết AFF Cup 2016 sắp tới, đội nào tận dụng tốt ưu thế sân nhà sẽ có cơ hội giành vé vào chung kết".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem