Indonesia lên kế hoạch đăng cai World Cup 2034

Thứ ba, ngày 04/07/2017 18:04 PM (GMT+7)
LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang có ý định chạy đua đăng cai World Cup 2034 và sẽ đưa kế hoạch này ra bàn bạc với LĐBĐ Đông Nam Á vào tháng Chín.
Bình luận 0

Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Joko Driyono mới xác nhận, quốc gia này đang mong muốn giành quyền đăng cai World Cup 2034.

Phát biểu với báo giới hôm thứ Hai, ông Joko cho biết, kế hoạch tổ chức World Cup sẽ được đưa ra bàn bạc với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào tháng Chín tới.

img

“Indonesia sẽ tổ chức họp Hội đồng AFF cũng như Gala trao giải của AFF vào 23.9 tại Nusa Dua Balo. Chúng tôi cũng sẽ bàn bạc về kế hoạch đăng cai World Cup 2034."

“Indonesia sẽ phối hợp với các nước Đông Nam Á và sẽ là quốc gia đứng đầu để giành quyền đăng cai giải đấu. Theo đúng kế hoạch, hồ sơ sẽ được nộp lên FIFA vào năm 2026,” Goal trích lời ông Joko.

“World Cup 2034 sẽ rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp các quốc gia Đông Nam Á nhanh chóng nâng cấp cơ sở hạ tàng. Hơn nữa, World Cup 2034 cũng có tới 48 đội tham dự."

“Vì sao lại là World Cup 2034? Điều này xuất phát từ một quy tắc bất thành văn: sự luân phiên thay đổi giữa sáu châu lục. Sau châu Phi, World Cup đã tới Brazil và sau đó sẽ là châu Á. Vì thế theo quy luật, năm 2034 World Cup sẽ trở lại châu Á.”

P.V (Goal)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem