Javier Hernandez ghi bàn, Mexico hạ gục Hàn Quốc

Minh Chí Chủ nhật, ngày 24/06/2018 05:09 AM (GMT+7)
Thi đấu không thực sự lấn lướt nhưng Mexico vẫn xuất sắc đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 2-1 để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8. Hai bàn thắng của “El Tri” ở trận này được thực hiện bởi Carlos Vela và Javier Hernandez.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Hàn Quốc (4-4-2): Cho Hyun-woo; Jang Hyun-soo, Kim Young-gwon, Lee Yong, Kim Min-woo; Ju Se-jong, Lee Jae Sung, Moon Seon-min, Ki Sung-yueng; Son Heung-min, Hwang Hee-chan.

Mexico (4-5-1): Guillermo Ochoa; Carlos Salcedo, Jesus Gallardo, Edson Alvarez, Hector Moreno; Andres Guardado, Miguel Layun, Hirving Lozano, Carlos Vela, Hector Herrera; Javier Hernandez.

Ghi bàn: Vela (26’ pen), Chicharito (66’) - Heung-min (90+3’).

img

Hàn Quốc có khả năng bị loại ngay sau trận Đức - Thụy Điển. Ảnh: Getty.

Sau thất bại 0-1 trước Thụy Điển ở trận mở màn, Hàn Quốc buộc phải giành ít nhất 1 điểm trước Mexico để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi HLV Shin Tae-yong chỉ đạo các học trò nhập cuộc với thế trận tấn công.

Khi đang có được thế trận tốt trước Mexico, Hàn Quốc lại bất ngờ phải nhận bàn thua sớm. Phút 24, Jang Hyun-soo để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Milorad Mazic không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Carlos Vela dễ dàng đánh lừa thủ môn Cho Hyun-woo, mở tỷ số cho Mexico.

Để lọt lưới trước, Hàn Quốc tiếp tục phải đẩy cao đội hình để tấn công. Tuy nhiên, cả 8 pha dứt điểm của họ trong hiệp thi đấu thứ nhất đều không thể xuyên thủng mành lưới của thủ môn Guillermo Ochoa.

Sau giờ giải lao, Hàn Quốc vẫn miệt mài tổ chức tấn công. Mặc dù vậy, các đợt lên bóng của họ lại thiếu đi sự đột biến nên dễ dàng bị hàng thủ Mexico vô hiệu hóa.

Phút 66, Javier Hernandez xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Jang Hyun-soo trước khi sút tung lưới thủ thành Hyun-woo, nhân đôi cách biệt cho Mexico. 

Lee Seung-Woo, Tuy đã dồn toàn lực để tấn công trong quãng thời gian còn lại nhưng Hàn Quốc chỉ có thể ghi được 1 bàn ở phút 90+3 do công của Son Heung-min.

Clip Mexico 2-1 Hàn Quốc (nguồn VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem