Kết quả Asian Cup 2019: "Song Hải" tỏa sáng, Việt Nam đả bại Yemen

Hòa Hải Thứ năm, ngày 17/01/2019 00:55 AM (GMT+7)
Quang Hải và Ngọc Hải là những người lập công giúp ĐT Việt Nam có chiến thắng 2-0 trước Yemen.
Bình luận 0

Clip Việt Nam 2-0 Yemen:

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng - Nguyễn Phong Hồng Duy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng - Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức.

Yemen: Al Haresh, Hamsam, Ahmed Al-Sarori, Al-Busquan D Al Sasi (c), Al-Matari, Abdrabu, Al-Deen Mahdi, Mansoor Tawfik, Mohammed Ba Rowis, Al-Sowadi.

Cầu thủ ghi bàn: Quang Hải (38'), Ngọc Hải (64')

img

Đối đầu với Yemen, HLV Park Hang đã chọn đội hình 3-4-3 giàu sức tấn công. Bộ 3 tiền đạo là Văn Đức, Công Phượng và Quang Hải, hỗ trợ cho họ là Xuân Trường, Hùng Dũng. Hai cầu thủ chạy cánh là Hồng Duy và Trọng Hoàng.

Với việc Kyrgyzstan đánh bại Philippines 3-1 ở bảng C nên ĐT Việt Nam cần thắng Yemen với tỷ số càng đậm càng tốt. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng đây được coi là trận đấu dưới sức của họ.

Cầm nhiều bóng hơn và ép sân từ đầu tới cuối nhưng ĐT Việt Nam không có nhiều pha phối hợp nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Khi nhiều người nghĩ rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì Quang Hải đã lên tiếng. Từ 1 quả đá phạt trực tiếp hơi chếch sang bên phía trái cầu môn Yemen, ngôi sao của CLB Hà Nội sút thẳng vào góc gần khiến thủ môn đối phương bó tay dù đã bay hết tầm với.

Bàn thắng đó đã giúp các tuyển thủ Việt Nam chơi hưng phấn và tự tin hơn trong khoảng thời gian còn lại. Trong khi đó, Yemen chơi phòng ngự số đông và tấn công quá đơn điệu. Mỗi đợt phản công của đội bóng Tây Á luôn chỉ có 2 đến 3 cầu thủ là nhiều. 

Bước sang hiệp 2, Việt Nam chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu nhằm sớm tìm kiếm thêm bàn thắng. Công Phượng chơi khá năng nổ trên hàng công nhưng lại hay để mất bóng trong những tình huống đi bóng, trong khi đó Văn Đức vẫn cho thấy lối chơi đơn giản nhưng nguy hiểm của mình.

Phút 63, Văn Đức chạy chỗ thông minh khiến 1 cầu thủ Yemen phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài người Oman ngay lập tức thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam. Đội trưởng Quế Ngọc Hải lì lợm đánh lừa thủ môn đối phương để nhân đôi cách biệt.

Trong khoảng thời gian còn lại, Yemen cố gắng tấn công nhiều hơn nhưng bất lực trước hàng thủ chơi tập trung và kín kẽ của ĐT Việt Nam. Chung cuộc thầy trò Park Hang-seo giành chiến thắng 2-0 và có cơ hội lớn vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem