Kết quả, BXH vòng loại Euro 2020 đêm 17/11, rạng sáng 18/11: Anh đại thắng, Kane lập kỷ lục

Tú Phạm Thứ hai, ngày 18/11/2019 06:42 AM (GMT+7)
Lập công giúp ĐT Anh đánh bại Kosovo với tỷ số 4-0 ở vòng loại Euro 2020, Harry Kane đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá xứ sở Sương mù.
Bình luận 0

Đã giành vé đi tiếp với vị trí dẫn đầu bảng A nên HLV Southgate tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị ở lượt trận cuối vòng loại gặp Kosovo đêm qua, rạng sáng nay. Dù đá với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng “Tam sư” vẫn dễ dàng đè bẹp chủ nhà Kosovo với tỷ số 4-0 nhờ 4 pha lập công của Harry Winks (32'), Harry Kane (79'), Marcus Rashford (83') và Mason Mount (90+1').

Với pha lập công vào lưới Kosovo, Harry Kane đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho ĐT Anh ở tất cả các trận đấu trong một chiến dịch vòng loại (Euro và World Cup). Tổng cộng, chân sút của Tottenham đã ghi 12 bàn ở chiến dịch vòng loại Euro 2020 của “Tam sư”. Kane cũng là chân sút đầu tiên ghi 12 bàn trong 1 năm cho ĐT Anh tính từ năm 1927 (Dixie Dean ghi 12 bàn trong 1 năm cho ĐT Anh).

img

Harry Kane lập kỷ lục

Tương tự Anh, Pháp cũng giành chiến thắng ở trận cuối cùng vòng loại Euro 2020. Làm khách Albania ở bảng H, Les Bleus đánh bại đối thủ này với tỷ số 2-0 nhờ 2 pha lập công của Tolisso (8') và Griezmann (31'). Trận thắng giúp ĐT Pháp kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2020 với vị trí nhất bảng H.

Cũng ở bảng đấu này lượt trận đêm qua, Iceland  thắng Moldova với tỷ số 2-1 còn Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Andorra 2-0. Chung cuộc, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ giành vé đi tiếp ở bảng này trong khi Iceland giành suất đá plat-off.

Trận đấu đáng chú ý nhất lượt trận đêm qua, rạng sáng nay là chuyến làm khách của Bồ Đào Nha trước Luxembourg. Gặp không ít khó khăn nhưng Seleccao đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 chung cuộc nhờ 2 bàn thắng của Bruno Fernandes (39') và Ronaldo (86'). Đây là pha lập công thứ 99 cho ĐTQG của Ronaldo.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha giành tấm vé dự VCK Euro 2020 còn lại của bảng B với vị trí nhì bảng, xếp sau Ukraine. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Serbia chia điểm sau trận hòa 2-2 với Ukraine. Kết quả này khiến Serbia phải đá play-off để tranh vé dự VCK Euro 2020.

Bồ Đào Nha là đội duy nhất giành vé dự VCK Euro 2020 ở lượt trận đêm qua, rạng sáng nay. Như vậy, đến thời điểm này đã có 17 đội giành vé dự VCK Euro 2020 là Bỉ, Italia, Nga, Ba Lan, Ukraine, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Anh, CH Czech, Phần Lan, Thụy Điển, Đức, Hà Lan, Croatia, Áo và Bồ Đào Nha.

Kết quả, bảng xếp hạng

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem