Khi bầu Đức không “nổ”, chấp nhận HAGL ở chiếu dưới

Văn Nhân Chủ nhật, ngày 21/02/2016 17:00 PM (GMT+7)
Không còn “nổ” như trước thềm mùa bóng 2015, bầu Đức “im hơi lặng tiếng” trong thời gian chuẩn bị của HAGL ở mùa bóng 2016. Có nhiều lý do để giải thích về điều này, trong đó có việc HAGL bị đánh giá yếu nhất, lo trụ hạng và không còn sức hút đặc biệt nữa…
Bình luận 0

Năm trước, khi V.League 2015 chuẩn bị khởi tranh thì bầu Đức “nổ”tưng bừng: “Tôi tin lứa cầu thủ U19 sẽ cứu cho V.League thoát cảnh vắng khán giả. Những trận đấu mà Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường góp mặt chắc chắn sẽ chật kín NHM…”. Thực tế, lời khẳng định của bầu Đức đã đúng khi HAGL đi đến đâu thì khán giả kéo đến gần chật sân. Họ giống như biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam và như thỏi nam châm hút cả giải đấu về phía mình. Khán giả dù thích hay không, có hay xem bóng đá nội hay không cũng đều muốn chứng kiến những thần tượng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy... “bằng xương, bằng thịt” ngoài đời.

img

Bầu Đức không còn nổ như mùa trước.

Mùa trước, giải đấu được làm nóng bởi những phát ngôn động chạm khiến V.League dậy sóng của bầu Đức. Nó giống như “cái tát” dành cho các đội bóng khác, khi bầu Đức khẳng định: “CLB V.League nào nói chi một năm từ 40 đến 50 tỷ là không đúng”. Ông bầu của đội bóng phố Núi cho rằng “con số ấy là không thực tế” và minh chứng là HAGL chi chưa tới 15 tỷ đồng nhưng có thể sống tốt, sống khỏe.

Bây giờ, như một sự nghịch lý khi bầu Đức không “nổ” tưng bừng. Lý do là xuyên suốt chiều dài V.League, HAGL chưa bao giờ bị đánh giá thấp như năm nay. Khi họ không còn những ngôi sao trong đội hình, trong khi lực lượng non trẻ, thiếu kinh nghiệm lẫn trình độ so với phần còn lại của V.League 2016, sau khi 3 cái tên sáng giá nhất là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã xuất ngoại.

HAGL không còn khả năng thu hút khán giả, ít nhất là so với chính họ ở mùa trước, khi trái bóng chưa lăn thì đội bóng của bầu Đức luôn nhận được sự cổ vũ đặc biệt. Đội bóng của bầu Đức được NHM cả nước đếm từng ngày với sự chờ đợi, háo hức. Vậy nhưng chỉ sau 1 năm, HAGL gần như mất hút trước thềm V.League 2016.

Hơn một thập kỷ gắn bó với bóng đá Việt Nam, bầu Đức chắc chắn nhìn nhận được chuyện lực lượng của HAGL yếu kém như thế nào so với các mùa bóng trước cũng như so với các đối thủ. Thế nên có thể hiểu vì sao bầu Đức không có những tuyên bố “gây sốc” như mùa bóng 2015. Bởi ông bầu đội bóng phố Núi bây giờ không có một điểm tựa lẫn cơ sở nào để “nói to”, khi chính trong lòng đội bóng này tồn tại những vấn đề và chưa đá nhiều thành viên đã canh cánh với ám ảnh trụ hạng.

Chiều nay, HAGL có trận mở màn V.League 2016 với chuyến làm khách trước tân binh Hà Nội. Một trận đấu được dự báo đầy khó khăn cho đội bóng phố Núi, khi mùa bóng trước thì họ lập kỷ lục thua 12/13 sân khách của cả mùa giải.

Mùa này, HAGL có thời gian chuẩn bị tốt hơn nhưng cả lượng và chất đều đi xuống. Mất 3 nhân tố quan trọng nhất trong đội hình, quyết định tới lối chơi là Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng, họ thay thế bằng những cầu thủ trẻ như Thân Thắng Toàn, Kim Hùng, Việt Hưng cùng 2 cựu binh Văn Pho, Tô Vĩnh Lợi trong khi 2 ngoại binh Osmar Moreira, Masaaki Ideguchi không tạo được sự an tâm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem