Khi nào HLV Park Hang-seo gọi thủ môn Việt kiều bắt cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, ngày 20/05/2019 07:10 AM (GMT+7)
Chưa hài lòng với Alexander Đặng, song HLV Park Hang-seo có thể đã "chấm" Filip Nguyễn nhằm bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.
Bình luận 0

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang-seo đang cân nhắc triệu tập thủ môn Filip Nguyễn vào ĐT Việt Nam, tham dự vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đích thân sang Na Uy để kiểm tra một cầu thủ Việt kiều khác là Alexander Đặng, hiện khoác áo CLB Nest-Sotra. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền đạo này chưa thực sự gây ấn tượng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

img

Mặc dù vậy, thông tin của Tiền Phong cho biết, ông Park Hang-seo và VFF đang cân nhắc rất nghiêm túc khả năng triệu tập một cầu thủ Việt kiều khác, là thủ môn Filip Nguyễn đang chơi bóng ở Czech, vào ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam, mẹ người Cezch. Hiện tại, anh đang khoác áo CLB Liberec Slovan ở giải VĐQG Czech. Filip Nguyễn sở hữu chiều cao 1,9m, được đào tạo bóng đá từ năm 9 tuổi ở Học viện bóng đá ABC Branik Praha.

img

Liệu Filip Nguyễn có thể khoác áo ĐT Việt Nam ngay trong năm nay?

Theo tìm hiểu, tại King’s Cup 2019 sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ chưa gọi thêm cầu thủ Việt kiều nào vào ĐT Việt Nam, ngoại trừ Đặng Văn Lâm và có thể là tiền đạo Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Phong độ của Mạc Hồng Quân tại các vòng V.League vừa qua thực sự ấn tượng và nếu không có gì bất ngờ, anh chắc chắn sẽ có tên trong danh sách triệu tập của ông Park.

Với Filip Nguyễn, kế hoạch của VFF và HLV Park Hang-seo là sẽ sử dụng thủ môn này cho Vòng loại World Cup 2022, bắt đầu từ tháng 9 tới.

Hiện tại, VFF đang xúc tiến các công việc cần thiết để có thể mở đường cho việc gọi Filip Nguyễn vào ĐT Việt Nam. Một vấn đề quan trọng cần giải quyết là Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam như quy định của FIFA.

 

Theon (Goal/VN)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem