Không dự Champions League, M.U lại nợ “ngập đầu”

Quốc Bảo (theo Mirror) Thứ sáu, ngày 13/02/2015 09:53 AM (GMT+7)
Do không được tham dự Champions League nên tổng doanh thu của M.U trong quý II của mùa giải 2014-2015 đã giảm tới 14%. Điều đó khiến số tiền nợ của họ đã tăng lên mức 380,5 triệu bảng.
Bình luận 0
Hôm 12.2 (giờ địa phương), Ban lãnh đạo M.U công bố báo cáo tài chính của CLB trong quý II của mùa giải 2014-2015. Theo đó, tổng doanh thu của đội bóng chỉ ở mức 122,9 triệu bảng, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân xuất phát từ việc họ không được thi đấu tại Champions League.

Đáng chú ý, doanh thu từ hoạt động thương mại của họ đạt mức 46,4 triệu bảng, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình đã giảm 39,4%, xuống còn 28,4 triệu bảng.

img

Doanh thu của M.U đã sụt giảm đáng kể ở quý II vừa qua.

Mặc dù đã bỏ ra tới 150 triệu bảng để mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, song ngân sách tiền lương của M.U đã giảm 2,9 triệu bảng so với trước đó 1 năm. Nguyên nhân do không phải đá cúp châu Âu nên Quỷ đỏ đem bớt một số cầu thủ không quan trọng cho các đội bóng khác mượn.

Với việc tổng doanh thu sụt giảm, tổng số nợ của M.U tăng 67% (từ 356,6 triệu bảng lên mức 380,5 triệu bảng. Đây thực sự là một tín hiệu đáng lo ngại đối với đội chủ sân Old Trafford.

Bất chấp việc doanh thu của đội bóng đá sụt giảm đáng kể, Phó chủ tịch Ed Woodward vẫn tỏ ra lạc quan: “Với bản hợp đồng phát sóng mà Ban tổ chức Premier League vừa ký với Sky Sports BT Sport, doanh thu từ tiền bản quyền truyền hình của M.U sẽ tăng 70% trong giai đoạn 2016-2019. Điều đó cho thấy rằng chúng tôi vẫn là đội bóng hàng đầu thế giới.

Tuy không được dự cúp châu Âu mùa này nhưng doanh thu của chúng tôi vẫ khá ổn định. Điều đó xuất phát từ mô hình kinh doanh hợp lý của Ban lãnh đạo đội bóng. Trên sân cỏ, Ban huấn luyện và các cầu thủ cũng đang nỗ lực để cạnh tranh một suất trong Top 4, Premier League”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem