Lập kỷ lục ở La Liga, Neymar đi vào lịch sử Barcelona

Minh Chí (theo Goal) Thứ tư, ngày 09/12/2015 15:00 PM (GMT+7)
Với 5 bàn thắng sau 3 trận ở La Liga trong tháng 11 vừa qua, tiền đạo Neymar đã vinh dự được Ban tổ chức trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Ngôi sao 23 tuổi chính là cầu thủ đầu tiên của Barcelona có được vinh dự này.
Bình luận 0

Trong tháng 11 vừa qua, ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình Barcelona là Lionel Messi thường xuyên phải vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ giúp các fan hâm mộ đội bóng xứ Catalan tạm thời quyên đi hình bóng của “M10”.

Trải qua 3 trận ở La Liga trong tháng 11 vừa qua, Neymar đã đóng góp 5 pha lập công và 2 đường kiến tạo thành bàn. Có thể nói, tiền đạo người Brazil chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Barca toàn thắng cả 3 trận.

img

Thành tích của Neymar ở La Liga trong tháng 11.

Ở 3 trận thắng của Barca tại La Liga trong tháng 11 vừa qua, đáng chú ý nhất là chiến thắng 4-0 trước Real Madrid trong trận Siêu kinh điển diễn ra ngay trên sân Bernabeu. Trận này, ngôi sao 23 tuổi có 1 bàn thắng và 1 đường chuyền dọn cỗ cho tiền vệ Andres Iniesta lập công.

Với phong độ ấn tượng của mình, Neymar đã được Ban tổ chức La Liga trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11. Như vậy, tuyển thủ Brazil đã đi vào lịch sử Barca với tư cách là cái tên đầu tiên có được vinh dự này.

Được biết, giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga được lập ra kể từ mùa giải 2013-2014. Tuy đã lên ngôi vô địch ở mùa giải năm ngoái nhưng đội chủ sân Nou Camp không có bất cứ cầu thủ nào giành được giải thưởng này.

Hiện tại, Atletico Madrid đang là đội bóng có nhiều lần đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở La Liga nhất (6 lần). Xếp sau họ là Real Madrid với 3 lần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem