Lê Công Vinh: "Colombia sẽ khiến Brazil ngậm trái đắng"

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 03/07/2014 17:39 PM (GMT+7)
Theo dự đoán của chân sút số 1 Việt Nam Lê Công Vinh, nhiều khả năng Colombia có thể gây bất ngờ trước chủ nhà Brazil ở cặp tứ kết thứ 2 diễn ra lúc 3 giờ ngày 5.7. Trong khi đó, Đức sẽ vượt qua Pháp ở cặp tứ kết đầu tiên lúc 23 giờ ngày 4.7.
Bình luận 0

Vừa lập được cú hat-trick giúp tuyển Việt Nam thắng đậm Myanmar 6-0 trong trận giao hữu tối 2.7, chân sút Lê Công Vinh tỏ ra vô cùng hào hứng khi nhận định về 2 cặp tứ kết World Cup 2014 đầu tiên diễn ra đêm 4.7 và rạng sáng 5.7. Theo CV9, tình yêu anh vẫn dành cho Brazil nhưng cảm thấy lo lắng khi Colombia hoàn toàn có khả năng tạo nên bất ngờ…

Trao đổi với Dân Việt sáng 3.7, Công Vinh nói: “Với những gì Brazil thể hiện từ đầu giải tới giờ, có cảm giác như sức ép, sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ nước nhà đã khiến họ không thể bay bổng trong lối chơi được. Brazil chơi bóng khá khô cứng, không còn nhận ra chất samba đầy quyến rũ nữa. Rất nhiều lần bóng được hàng thủ Brazil đưa vượt tuyến lên cho tiền đạo chứ không qua cầu nối là những cầu thủ ở tuyến giữa. Và tương tự như Argentina, Brazil đang phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của ngôi sao Neymar. Nếu cứ tiếp tục chơi bóng như vậy, tôi e rằng Brazil sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Colombia”.

Theo Công Vinh, việc lọt tới tứ kết đã là thành công đối với Colombia. Vậy nên tâm lý của các học trò HLV Pekerman sẽ vô cùng thoải mái. Trong đội hình của họ cũng có những cái tên có khả năng gây đột biến như Martinez, Cuadrado, và đặc biệt là James Rodriguez – người đã có 5 bàn thắng và tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2014.

“Về thời tiết nóng ẩm ở Nam Mỹ, Colombia cũng đã quá quen. Họ cũng không xa lạ gì lối chơi của Brazil. Điều đáng ngại là Colombia đang thể hiện được lối chơi tập thể đoàn kết, giàu khát khao. Một chút lo lắng khi hàng thủ Colombia chưa thực sự chắc chắn mà thôi. Tôi nghĩ, trận đấu giữa Brazil – Colombia sẽ rất hấp dẫn. Tình yêu tôi vẫn dành cho Brazil, nhưng thực sự lo lắng bởi Colombia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trong những tình huống phản công nhanh. Trận đấu sẽ được giải quyết sau 90 phút thi đấu”, Công Vinh nhận định.

Về cặp tứ kết giữa Pháp – Đức, Công Vinh khẳng định niềm tin chắc chắn vào tuyển Đức: “Trước thềm World Cup 2014, tôi đã dự đoán Đức sẽ vào chung kết và nhiều khả năng vô địch, chứ không phải Brazil hay Tây Ban Nha… Lúc này, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Trong trận đấu ở vòng 1/8 vừa qua, rõ ràng Đức đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Algeria. Trong hiệp 1, hàng thủ của họ chơi có phần lúng túng, nhưng sang hiệp 2, mọi thứ đã khác. Dù trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ nhưng chiến thắng của Đức là rất xứng đáng. Còn với tuyển Pháp, tôi nghĩ việc lọt tới tứ kết cũng đã là thành công với thầy trò HLV Deschamps rồi”.

Công Vinh cho rằng đã 8 năm trôi qua kể từ ngày lọt tới trận chung kết World Cup 2006 và thua Italia, đến giờ tuyển Pháp mới lại trình diễn được một lối chơi hay, có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ của những Varane, Pogba với “độ chín” của Cabaye, Giroud, Benzema… cộng với kinh nghiệm của Evra, Sagna, Valbuena. Nhưng so với Đức, lực lượng của Pháp vẫn thiếu đồng đều hơn.

“Chắc chắn Đức sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn và chủ động chơi tấn công. Còn Pháp sẽ đá phòng ngự-phản công. Tôi đặt niềm tin vào sự tỏa sáng của Muller. Những điểm sáng khác như Kross, Gotze, Ozil… cũng có thể giúp Đức cụ thể hóa ưu thế. Tôi nghĩ Đức sẽ thắng Pháp 2-0 sau 90 phút so tài”, Công Vinh dự đoán.

Lê Công Vinh: "Ngay cả trong trường hợp phải đá hiệp phụ, thậm chí là thi đá luân lưu phân thắng bại, tôi nghĩ tuyển Đức vẫn sẽ thể hiện được bản lĩnh để vượt qua Pháp. Dàn cầu thủ Đức đang ở vào độ chín và World Cup 2014 là cơ hội không thể tốt hơn để họ đăng quang sau 24 năm chờ đợi, kể từ lần vô địch gần nhất là World Cup 1990".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem