Leicester City thăng hoa nhờ... 'bốc mộ' nhà vua

Thứ tư, ngày 03/02/2016 17:00 PM (GMT+7)
Báo chí Anh vừa phát hiện ra một điều cực kỳ bất ngờ: đội bóng Leicester City chơi thăng hoa kể từ sau thời điểm di hài vua Richard Đệ tam (quốc vương Anh từ năm 1483-1485) được cải táng.
Bình luận 0

Hồi tháng 9.2012, các nhà khảo cổ phát hiện ra một bộ hài cốt bị chôn vùi dưới bãi đậu xe hội đồng thành phố ở Leicester (Anh). Các chuyên gia khảo cổ nghi ngờ đây chính là di hài của vua Richard Đệ tam bị thất lạc.

Vào thời điểm đó, đội bóng Leicester chỉ có tỷ lệ thắng trong các trận đấu khá khiêm tốn là 32%.

img

Leicester City tiếp tục hướng tới ngôi vô địch Premier League.

Tháng 2.2013, dựa trên sự kết hợp của bằng chứng từ xác định niên đại đồng vị cacbon và mẫu ADN, các nhà nghiên cứu đã xác nhận, di hài này chính là của vua Richard Đệ tam.

Trong suốt quãng thời gian chờ kết quả kiểm tra toàn diện bộ hài cốt, tỉ lệ thắng của Leicester giảm xuống mức đáng báo động chỉ 14%.

Tuy nhiên, kể từ khi lễ cải táng Vua Richard Đệ tam được tiến hành tại nhà thờ Leicester (cách SVĐ King Power hơn 1km) hôm 26.3.2015, tỉ lệ thắng của "Bầy cáo" lại tăng vọt gần gấp đôi lên 63%.

img

Vua Richard Đệ tam.

So với cùng kỳ, tỷ lệ thắng của Man City cũng chỉ đạt 60%, Arsenal là 55% và Tottenham là 45%.

Tính tổng cộng, Leicester City đã giành chiến thắng 21/33 trận mà họ thi đấu kể từ sau thời điểm Vua Richard Đệ tam cải táng. Từ một đội bóng vật lộn để tránh nguy cơ xuống hạng ở mùa giải trước, "Bầy cáo" đang ngự trị ngôi đầu bảng Premier League 2015/2016.

Vua Richard Đệ tam (1452-1485) trị vì nước Anh từ năm 1483 tới khi qua đời. Ông là vị vua cuối cùng của triều đại nhà York và cũng là vua cuối cùng của nước Anh thời Trung Cổ. Các tài liệu lịch sử ghi nhận vua Richard Đệ tam tử trận trong một trận chiến vào tháng 8/1485 và được chôn trong tu viện Greyfriars của dòng tu Franciscan tại thành phố Leicester. Sau khi tu viện Greyfriars bị phá hủy trong thời đại của vua Henry VIII, nơi yên nghỉ của vua Richard Đệ tam bị thất lạc.

Mai Loan (Tiền Phong)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem