Liverpool bán Sterling cho Man City?

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 03/05/2015 14:47 PM (GMT+7)
Sự kiên nhẫn mà Liverpool dành cho Raheem Sterling đã đến tới hạn. Theo đó, đô%3ḅi chủ sân Anfield đã đồng ý bán lại tiền đạo trẻ người Anh này cho Man City với giá 55 triê%3ḅu bảng.
Bình luận 0

Tương lai của Raheem Sterling vốn đã luôn là câu chuyện nóng hổi ở thành phố Liverpool suốt mấy tháng qua. Giới lãnh đạo CLB muốn tiền đạo 20 tuổi người Anh gia hạn hợp đồng, như một cách để trói chặt anh trước những sự nhóm ngó tới từ các đại gia hàng đầu châu Âu. Thế nhưng Sterling lại ngần ngừ, thậm chí nhiều lần bóng gió tới chuyện không muốn đặt bút ký tiếp.

img

Sterling có thể gia nhập Man City trong thời gian tới.

Lý do hai bên không tìm thấy tiếng nói chung nằm ở vấn đề lương bổng. Trong khi phía Liverpool chỉ sẵn sàng tăng lương từ 30.000 bảng/tuần lên thành 100.000 bảng/tuần thì Sterling lại muốn ít nhất 150.000 bảng/tuần. Những đòi hỏi của Sterling khiến giới chủ Mỹ ngao ngán và trong một động thái mới nhất, có vẻ họ đã không còn muốn níu giữ tiền đạo trẻ này.

Tờ Mirror số ra ngày hôm nay cho hay, Chủ tịch Tom Werner của Liverpool vừa có cuộc gặp ngắn với 2 quan chức tới từ Man City là Ferran Soriano và Txiki Begiristain để thảo luận về tương lai của Sterling. Theo đó, hai bên cơ bản đã thông nhất một vụ chuyển nhượng có giá lên tới 55 triệu bảng dành cho tiền đạo trẻ người Anh. Nếu không có gì thay đổi, khi mùa giải khép lại, Sterling sẽ gia nhập sân The Etihad theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Mức lương khởi điểm dành cho Sterling sẽ vào khoảng 165.000 bảng/tuần và trong trường hợp anh có thể góp công giúp Man City giành lại chức vô địch Premier League, mức lương sẽ lập tức tăng lên thành 200.000 bảng/tuần. Rõ ràng đây là một lời đề nghị khó chối từ với một cầu thủ mới 20 tuổi như Sterling. Chưa kể đến The Etihad, Sterling sẽ được đảm bảo cơ hội dự Champions League, điều mà Liverpool khó có thể đạt tới ở mùa giải năm nay.

Về phía Liverpool, với 55 triệu bảng trong tay, họ có thể thỏa sức đem về những phương án thay thế. Hiện trong tay HLV Brendan Rodgers đã có một vài phương án có thể thay thế Sterling, bao gồm Marco Reus (Dortmund), Pedro (Barcelona), Jackson Martinez (Porto), Ezequiel Lavezzi (PSG), Jese (Real Madrid) và thậm chí cả Radamel Falcao (AS Monaco – M.U)...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem