Lộ diện giải VĐQG châu Âu đầu tiên bị hủy vì COVID-19

Tùng Lâm Thứ năm, ngày 02/04/2020 22:00 PM (GMT+7)
Trước sự bùng phát của dịch COVID-19 tại châu Âu nói chung và tại Bỉ nói riêng, LĐBĐ Bỉ và Ban tổ chức giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) đã quyết định kết thúc sớm giải đấu. Điều này đồng nghĩa, Club Brugge đã trở thành tân vương của giải đấu.
Bình luận 0

Cũng như Italia, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức hay Hà Lan... Bỉ cũng là một trong những ổ dịch COVID-19 tại châu Âu. Tính tới sáng ngày 2/4, quốc gia Tây Âu này đã ghi nhận 13.964 trường hợp dương tính và 828 người tử vong. Từ cách đây vài tuần, Chính phủ Bỉ đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đồng thời phong tỏa toàn quốc. Hàng loạt hoạt động tại Bỉ phải tạm hoãn, trong đó có bóng đá.

img

Club Brugge trở thành "tân vương" tại Bỉ khi Jupiler Pro League mùa giải 2019/2020 kết thúc sớm vì COVID-19.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp và mới đây, những người đứng đầu làng bóng đá Bỉ đã buộc phải đưa ra một quyết định chẳng đặng đừng. Theo đó, LĐBĐ Bỉ và Ban tổ chức giải VĐQG Bỉ (Jupiler Pro League) đã quyết định kết thúc sớm mùa giải 2019/2020. Theo đó, tất cả các trận đấu bị hoãn đều bị hủy bỏ và BXH hiện tại được coi là kết quả cuối cùng ở mùa giải này. Điều đó có nghĩa là đội bóng đang dẫn đầu BXH là Club Brugge đã lên ngôi vô địch Bỉ mùa giải 2019/20. Mùa trước, Club Brugge giành ngôi á quân, kém đội vô địch là Genk (63 điểm) 7 điểm.

"Ban tổ chức của Jupiler Pro League đã họp hôm nay bằng hội nghị trực tuyến. Mục quan trọng nhất trong chương trình nghị sự rõ ràng là vấn đề giải đấu có tiếp tục hay không trong bối cảnh khủng hoảng vì virus Corona. Tình hình hiện tại đặc biệt bấp bênh, trong đó thể thao không phải và không thể được coi là mối quan tâm đầu tiên. Trong bối cảnh này, trách nhiệm của Hội đồng quản trị là phải đưa ra khuyến nghị, trong đó có tính đến sức khỏe cộng đồng, lợi ích của tất cả các bên liên quan và mong muốn của phần lớn các CLB.

Rất khó có thể diễn ra trận đấu trước công chúng từ nay tới ngày 30/6. Tình hình hiện tại không cho phép chúng tôi biết khi nào những trận đấu được nối lại hoặc được lên kế hoạch. Ngoài ra, việc nối lại thi đấu không thể loại trừ rủi ro đối với sức khỏe của cầu thủ, nhân viên và tất cả những người tham gia vào việc tổ chức trận đấu cũng như duy trì trật tự.

Hội đồng quản trị nhất trí đưa ra quyết định không mong muốn là không tiếp tục các trận đấu của mùa 2019/20 và chấp nhận BXH hiện tại của Jupiler Pro League", BTC giải Jupiler Pro League đưa ra thông báo.

Như vậy, với việc trở thành tân vương của Jupiler Pro League, Club Brugge sẽ đại diện cho bóng đá Bỉ tham dự vòng bảng Champions League mùa tới. Gent, đội bóng đang đứng thứ 2 với 15 điểm kém Club Brugge, sẽ bắt đầu từ vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Trong khi đó, Sint-Truiden – đội bóng cũ của Công Phượng, có thể thở phào vì đã trụ hạng thành công.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem