Lộ diện kẻ khiến Benitez bị Real Madrid sa thải

Minh Chí (Theo Goal) Thứ ba, ngày 05/01/2016 13:30 PM (GMT+7)
Theo phân tích của tờ Goal, siêu sao Cristiano Ronaldo là một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Rafael Benitez bị Ban lãnh đạo Real Madrid sa thải sau 7 tháng gắn bó.
Bình luận 0

Hôm 4.1 (giờ địa phương), Ban lãnh đạo Real đã chính thức đưa ra quyết định sa thải HLV Rafael Benitez sau 7 tháng găn bó. Đồng thời, họ bổ nhiệm cựu danh thủ Zinedine Zidane thay thế. Hiện tại, số tiền “Kền kền trắng” phải bồi thường cho hơn 2 năm hợp đồng còn lại của Benitez vẫn chưa được hé lộ.

Theo nhận định của giới truyền thông khắp nơi trên thế giới, nguyên nhân chính khiến Benitez bị sa thải xuất phát từ thành tích không tốt của Real tại La Liga. Sau 18 vòng đấu đã qua, “Los Blancos” đang đứng vị trí thứ 3 với 37 điểm, kém đội đầu bảng Atletico Madrid 4 điểm.

img

Benitez bị sa thải vì Ronaldo?

Bên cạnh đó, Benitez còn không “được lòng” các CĐV nhà khi thường xuyên cho Real thi đấu với chiến thuật phòng ngự, phản công, dù trong tay ông sở hữu rất nhiều hảo thủ trên hàng công như Cristiano Ronaldo, Gareth Balem, Karim Benzema, James Rodriguez, Isco…

Trong phòng thay đồ sân Bernabeu, Benitez cũng thường xuyên gặp phải sự chống đối của các cầu thủ trụ cột như Sergio Ramos, Marcelo, Cristiano Ronaldo hay James Rodriguez.

Tuy nhiên, theo phân tích của tờ Goal, một trong những nguyên nhân chính khiến Benitez bị mất việc là do ông không tìm ra cách giúp siêu sao Cristiano Ronaldo đạt được phong độ và hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, Ronaldo đã có 25 pha lập công sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường. Đây là thành tích đáng mơ ước với bất cứ chân sút nào nhưng với cá nhân “CR7”, nó vẫn chưa phải là hiệu suất ghi bàn tốt nhất.

Theo thống kê, ở mùa giải này, Ronaldo đã có tới 12 trận “tịt ngòi” (chiếm 50% số lần ra sân). Ngoài ra, trong những cuộc đối đầu với các đội bóng lớn như Paris Saint-Germain (Champions League), Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla, Valencia, Villarreal (La Liga), siêu sao 30 tuổi đều phải “chào thua” trước cầu môn đối phương.

Trong tổng số 24 bàn thắng mà Ronaldo đã ghi được ở mùa giải năm nay, có tới 16 bàn thắng (chiếm 64%) được anh thực hiện trong trong 5 trận đấu với Espanyol (La Liga), Malmo và Shakhtar Donetsk (Champions League).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem