Lo vì "hậu duệ Thể Công" tràn ngập các ĐTQG Việt Nam

Thứ sáu, ngày 31/03/2017 17:23 PM (GMT+7)
Có đến 6 thành viên góp mặt ở ĐTQG và U20 QG, Viettel được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Thế nhưng, đi cùng với vinh quang lại là gánh nặng khi phải san sẻ lực lượng trong bối cảnh đội bóng đang thực hiện giấc mơi “phục hưng” Thể Công ở giải hạng Nhất 2017.
Bình luận 0

Việc trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng gặp chấn thương bả vai khi tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup khiến ban lãnh đạo đội bóng đứng ngồi không yên. Nhất là trong bối cảnh Viettel sẽ có chuyến làm khách tại Bình Phước vào cuối tuần này.

“Tôi được biết ngay sau trận đấu, lãnh đạo VFF đã điện thoại cho lãnh đạo Trung tâm Thể thao Viettel thông báo về tình hình chấn thương của Tiến Dũng. Lãnh đạo hai đơn vị đã bàn bạc về việc chữa trị cho cậu ấy”, HLV Nguyễn Hải Biên cho biết.

img

Trọng Đại.

Tiến Dũng phải vắng mặt là mất mát lớn đối với “hậu duệ Thể Công” bởi anh là chốt chặn tin cậy trước khung thành đội nhà. Đây cũng không phải lần đầu tiên CLB Viettel chịu thiệt khi nhả quân lên tuyển.

Trước đây, cũng chấn thương khi góp mặt cho U19 Việt Nam (tiền thân của U20 Việt Nam hiện tại) mà Trọng Đại đã không thể phục vụ CLB ở hầu hết lượt đi của giải hạng Nhất 2017.

img

Bùi Tiến Dũng.

Không chỉ có vậy, hiện CLB Viettel còn phải san quân phục vụ cho U20 Việt Nam chuẩn bị cho World Cup U20 vào tháng 5 tới với 5 cầu thủ gồm: Trọng Đại, Đức Chiến, Tiến Anh, Văn Hào, Hoàng Đức. Dù cuối tuần này, 4 cầu thủ đang tập trung tại Nha Trang sẽ hội quân và ra sân tại giải hạng Nhất, nhưng đội bóng này vẫn gặp phải những khó khăn nhất định.

“Các cầu thủ chúng tôi đóng góp cho U20 Việt Nam đều là những nhân tố quan trọng trong lối chơi. Việc họ không được tập trung chuẩn bị cho trận đấu tới cùng đội là một thiệt thòi. Hiện đội U20 đang ở giai đoạn tập nặng để nhồi thể lực trong khi hiện tại ở CLB lại là giai đoạn chủ yếu luyện về chiến thuật cho từng trận đấu cụ thể. Sự lệch pha này rất có thể khiến cho các cầu thủ tham gia tập trung đội tuyển không đạt được phong độ phù hợp khi quay về thi đấu cho CLB”, HLV Hải Biên cho biết.

img

HLV Hải Biên.

Tuy nói về những khó khăn do có nhiều cầu thủ lên tuyển, nhưng vị HLV này cũng khẳng định, trách nhiệm đóng góp cho các ĐTQG là một trong những mục tiêu của đội bóng áo lính, bên cạnh việc thành tích tại giải hạng Nhất.

“Đóng góp cầu thủ cho các ĐTQG là nhiệm vụ mà CLB Viettel luôn ý thức và coi trọng. Chúng tôi không ngần ngại và sẵn sàng nhả quân khi có yêu cầu. Và cũng không phải vì những khó khăn về lực lượng khi phải chia quân mà chúng tôi tự hạ thấp mục tiêu ở giải hạng Nhất. CLB Viettel vẫn đặt mục tiêu cố gắng chiến thắng tất cả các trận đấu dù có thiếu hụt lực lượng!” HLV Hải Biên khẳng định.

Khắc Sơn (Báo Bóng Đá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem