Lukaku san bằng thành tích ghi bàn của Andy Cole, Van Nistelrooy

Minh Chí (Theo Opta, Squawka) Chủ nhật, ngày 01/10/2017 07:10 AM (GMT+7)
Với tình huống sút tung lưới Crystal Palace ở vòng 7 Premier League diễn ra đêm qua, tiền đạo Romelu Lukaku đã san bằng thành tích ghi bàn của 2 cựu danh thủ M.U là Andy Cole và Ruud van Nistelrooy.
Bình luận 0

Trong cuộc tiếp đón đội bét bảng Crystal Palace, M.U đã chơi áp đảo và dễ dàng giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn không gỡ. Trong trận này, tiền vệ Marouane Fellaini đã lập cú đúp vào các phút 35 và 49. Hai bàn còn lại của “Quỷ đỏ” đến từ Juan Mata (3') cùng Romelu Lukaku (86').

Chiến thắng này giúp M.U tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 19 điểm sau 7 trận, bằng điểm số với gã hàng xóm Man City nhưng xếp sau vì thua hiệu số bàn thắng.

img

Lukaku bắt kịp thành tích ghi bàn của Andy Cole, Van Nistelrooy.

Pha làm bàn ở trận này giúp Lukaku độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới Premier League 2017-2018 với 7 lần lập công. Xếp sau anh là Harry Kane (Tottenham), Sergio Aguero (Man City) và Alvaro Morata - cả ba đều có được 6 bàn.

Trong lịch sử M.U, chỉ có Lukaku và Andy Cole ghi được 7 bàn sau 7 trận đầu tiên khoác áo CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Xét về thành tích ghi bàn cho “Quỷ đỏ” sau khi khép lại tháng 9, tiền đạo người Bỉ đã ngang bằng thành tích với Ruud van Nistelrooy (mùa giải 2003-2004). Thế nhưng, họ vẫn đứng sau Wayne Rooney (9 bàn, 2011-2012).

Về phần mình, tiền vệ Juan Mata đã chạm cột mốc 200 trận tại Premier League (trong màu áo Chelsea và M.U). Trong quãng thời gian này, ngôi sao người Tây Ban Nha có 46 bàn và 43 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Ở trận đấu vừa qua, Marcus Rashford chính là người kiến tạo cơ hội cho Mata mở tỷ số và Fellaini hoàn tất cú đúp. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Anh làm được điều này. 10 trận gần nhất, Rashford đã “in dấu giày” trong 9 bàn thắng của M.U (ghi 5 bàn, 4 pha kiến tạo).

img

BXH Premier League sau các trận đã kết thúc ở vòng 7.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem