Lượt đi tứ kết Champions League: Đánh bại... lịch sử

Thứ ba, ngày 02/04/2013 06:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Quá khứ là điểm tựa tinh thần cho PSG và Juve trong 2 cặp đấu ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 3.4. Nhưng với sức mạnh hiện tại, Barca và Bayern đủ sức vượt qua thử thách.
Bình luận 0

Khó phá tiqui-taca

Cuộc khủng hoảng mini của Barcelona từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 3 với những thất bại trước AC Milan và Real Madrid, đã kết thúc. Cuối tuần trước, Celta Vigo có thể vênh vang khi cầm hòa Barca 2-2 tại La Liga. Nhưng PSG không thể dựa vào kết quả ấy để lấy làm vui bởi đó là trận đấu mà Barca để nhiều trụ cột bị ảnh hưởng bởi “virus FIFA” nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị tốt nhất cho Champions League.

img
Nếu không phong tỏa được Messi, PSG khó tránh khỏi thất bại trước Barca.

PSG không thiếu ngôi sao, thậm chí còn có không ít người từng khoác áo Barca (nên rất am hiểu tiqui-taca) như Ibrahimovic, Maxwell hay Motta. Tuy nhiên, nếu so đọ với Barca thì chất lượng đội ngũ của “thiếu gia” nước Pháp chỉ như phấn bì với vôi.

Kém hơn về đẳng cấp nên PSG buộc phải dựa vào quá khứ để có thêm tự tin. Trước hết, sân nhà Công viên các Hoàng Tử sẽ là chỗ dựa của họ với chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp ở các cúp châu Âu kể từ tháng 11.2006 tới nay.

Cũng trên sân nhà, trong 9 lần đón tiếp các đội bóng Tây Ban Nha, PSG có thành tích rất khả quan: thắng tới 5 trận, hòa 3 trận và chỉ thất bại 1 trận.

Thứ ba, trong lần so tài với chính Barca cũng ở vòng tứ kết Champions League 1994-1995, PSG đã ngược dòng thắng 2-1 trên sân nhà để giành thắng lợi chung cuộc 3-2.

Tất nhiên, HLV Ancelotti cùng các học trò hiểu rằng, những con số thống kê ấy chỉ mang tính tham khảo. Điều cần làm với họ bây giờ là tìm mọi cách hóa giải được đấu pháp tiqui-taca. Nhưng, như đã nói, tiqui-taca vẫn chưa hết thời và một khi lối chơi này thăng hoa, Barca có thể “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” mọi đối thủ.

Sẽ “ăn thịt” ngựa vằn?

Cũng giống như PSG, Juventus được lịch sử ủng hộ tối đa. Trong 5 lần chạm trán các đội bóng Đức ở vòng tứ kết các Cúp châu Âu, Lão phu nhân luôn giành chiến thắng chung cuộc. Là đội bóng giàu truyền thống, chẳng thiếu ngôi sao và đầy bản lĩnh, Juve hành quân tới xứ Bavaria với niềm tin cực lớn.

Dẫu vậy, Bayern đã sẵn sàng về mọi mặt cho cuộc so tài đỉnh cao này. Hùm xám nước Đức gần như đã chắc chắn vô địch Bundesliga, là ứng cử viên hàng đầu ở cúp quốc gia (đã lọt vào bán kết) và rất khát khao chinh phục ngôi vương Champions League để quên đi nỗi đau của “cú hat-trick về nhì” mùa trước.

Thành tích thi đấu sân khách khi gặp các đội bóng Pháp ở Cúp châu Âu của Barca không thật sự ấn tượng (thắng 3 trận, hòa 2 trận, thua 2 trận). Tuy nhiên, sân Công viên các Hoàng Tử lại gợi nhớ cho họ những kỷ niệm đẹp khi tại đây, Barca đã đánh bại Arsenal trong trận chung kết Champions League mùa 2005-2006.

Cuối tuần trước, Bayern đã có bước chạy đà hoàn hảo khi đè bẹp Hamburg tới 9-2 ở vòng 28 Bundesliga dù chỉ sử dụng thê đội hai. Lúc này, trong tay huấn luyện viên Jupp Heynckes có đủ binh hùng, tướng mạnh và sự yểm trợ của sân nhà Allianz Arena sẽ tiếp thêm sức mạnh cho họ.

Trước giờ bóng lăn, tiền vệ Thomas Muller của Bayern khẳng định: “Lịch sử nghiêng về Juventus. Nhưng giờ là lúc chúng tôi thay đổi lịch sử”. Lời tuyên chiến đã được phát ra và nhiều khả năng, Lão phu nhân sẽ không còn lành lặn khi rời khỏi “hang hùm”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem