Lý do khiến HLV Hữu Thắng có thể ăn mừng khi suýt thua Đài Loan

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 23/03/2017 05:16 AM (GMT+7)
Trước đối thủ chỉ biết co cụm phòng ngự như Đài Loan (Trung Quốc), những tính toán, thử nghiệm của HLV Hữu Thắng cùng đội tuyển Việt Nam gần như đều phá sản. Chỉ có duy nhất 1 lý do để ông thầy xứ Nghệ có thể ăn mừng…
Bình luận 0

Không nghi ngờ gì nữa, Công Phượng đã có trận đấu hay nhất trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cái cách Công Phượng miệt mài di chuyển, chứng tỏ khát khao trong từng pha đi bóng, kiến tạo và cuối cùng là… dứt điểm đã giúp HLV Hữu Thắng có thêm niềm tin về sự lựa chọn của mình.

img

HLV Hữu Thắng luôn dành niềm tin đặc biệt cho Công Phượng. Ảnh: I.T

Thực tế, trước khi bước vào cuộc đọ sức với Đài Loan (Trung Quốc), ít ai hình dung ra “khoảng trống” mà Công Vinh để lại khi tuyên bố giã từ đội tuyển lại lớn đến thế. Chỉ khi những cơ hội vô cùng ngon ăn cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của Trọng Hoàng (ít nhất 3 cơ hội trong đó có 1 pha đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang), Tuấn Tài, Văn Toàn (vào sân trong hiệp 2), Hồng Duy (vào sân trong hiệp 2)… thì nỗi nhớ CV9 mới lớn hơn bao giờ hết!

img

Công Phượng đã chơi rất chững chạc trong cuộc đọ sức với Đài Bắc Trung Hoa tối nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

Sự cay đắng còn lớn hơn khi Đài Loan gần như chỉ biết co cụm phòng ngự số đông trong hầu hết thời gian thi đấu nhưng lại có bàn dẫn trước. Phút 84, từ một pha tấn công cầu may của đối phương, đội tuyển Việt Nam có đến 8 cầu thủ đứng trong vòng cấm nhưng lại tỏ ra vô cùng lúng túng để Lee Pin Hsien (số 27 – Đài Bắc Trung Hoa) có cơ hội thoải mái dứt điểm cận thành lập công.

Đúng thời điểm nhiều người bắt đầu nghĩ tới một thất bại mang theo nhiều vị đắng của đội tuyển Việt Nam thì Công Phượng đã lên tiếng. Phút 88, Công Phượng dứt điểm quyết đoán ngay sát vòng cấm hạ gục thủ môn Chiu Yu Hung vốn chơi rất hay trong cả trận để gỡ hòa 1-1 chung cuộc.

Nhưng pha dứt điểm có ý nghĩa “cứu đội” ấy của Công Phượng cũng chỉ là 1 trong những điểm nhấn của anh. Suốt 90 phút thi đấu trên mặt sân xấu, theo quan sát của người viết, chỉ có Xuân Trường và Công Phượng là vẫn thể hiện được tốt những phẩm chất kỹ thuật trên mặt sân Hàng Đẫy được ví von như “mặt ruộng”.

Ước tính, ngoài pha ghi bàn, Công Phượng có ít nhất 3 đường kiến tạo đẹp cho Tuấn Tài, Trọng Hoàng nhưng các đồng đội đã không thể lập công. Bên cạnh đó, Công Phượng cũng có nhiều pha đi bóng lắt léo, xuyên phá hàng thủ số đông của đối phương khiến các pha tấn công của tuyển Việt Nam trở nên sinh động hơn.

Chấp nhận để Đài Loan cầm hòa trong một trận đấu có quá nhiều vấn đề cần giải quyết ở khâu dứt điểm nhưng hẳn HLV Hữu Thắng vẫn có cớ để mừng. Thứ 1, đã không có tuyển thủ nào dính chấn thương trên “mặt ruộng” Hàng Đẫy. Thứ 2 và quan trọng nhất, Công Phượng đang ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình trên hàng công của đội tuyển khi mà SEA Games 2017 - giải đấu mà HLV Hữu Thắng phải đối mặt với thách thức giành HCV lịch sử đang ngày càng tới rất gần!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem