Mạc Hồng Quân tự tin sẽ tỏa sáng tại SEA Games

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 27/05/2015 06:59 AM (GMT+7)
Xuyên suốt từ ASIAD 2014 tới nay, chân sút Mạc Hồng Quân nổi lên như một điểm sáng trong lối chơi của đội Olympic, U23 và tuyển Việt Nam. Hướng tới SEA Games 2015, Hồng Quân được kỳ vọng sẽ cùng U23 Việt Nam đặt mốc son lịch sử tại đảo quốc sư tử.
Bình luận 0

img
Đội U23 Việt Nam miệt mài tập luyện ở Singapore.  Ảnh:         Minh Hoàng

Trở lại thời điểm giữa tháng 9 năm ngoái, Hồng Quân đã chơi cực hay trong chiến thắng để đời 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran. Những động tác xử lý hiệu quả trong vòng cấm và dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Olympic Iran đã thể hiện rõ trình độ của một cầu thủ được đào tạo bài bản ở nền bóng đá tiên tiến nhất thế giới như Cộng hòa Czech.

 Tới trận tuyển Việt Nam giao hữu hòa CHDCND Triều Tiên 1-1, Hồng Quân lại ghi điểm với tuyệt phẩm. Chỉ sau 3 phút vào sân từ ghế dự bị, Hồng Quân đi bóng solo phản công từ bên phần sân nhà, chuyền cho Công Vinh – Văn Quyết phối hợp đập nhả nhanh, trước khi xuất hiện đúng chỗ đón đường chuyền trở ra của Văn Quyết, dứt điểm tuyệt vời mở tỷ số. Mới nhìn đây là một bàn thắng dễ, nhưng thực tế, đó là pha lập công đẳng cấp hiếm có của bóng đá Việt Nam. 

Trao đổi với NTNN chiều qua, Hồng Quân nói: “Sau buổi tập đầu tiên ở Singapore tối 25.5, tinh thần, thể lực của anh em đều rất tốt. Điều kiện sinh hoạt ở khách sạn cũng không có điều gì phải phàn nàn. Sáng 26.5, toàn đội được nghỉ để chuẩn bị thật tốt cho buổi tập chiều cùng ngày. Thời tiết ở Singapore lúc này khá nóng nhưng chúng tôi quyết tâm tự tin giành thành tích cao nhất. Mục tiêu của tôi là tỏa sáng ở SEA Games 2015”.

Theo ghi nhận của phóng viên tác nghiệp ở Singapore, trong buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng chiều qua trên sân Nanyang, các cầu thủ đều rất tập trung, khẩn trương. Tiền đạo Văn Toàn vẫn đau. Các cầu thủ trụ cột từng tham gia trận giao hữu thua Thái Lan 0-1 như Minh Tùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Huy Toàn vẫn phải tập riêng.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, HLV Miura nói: “Tôi không quan tâm tới ý kiến của báo chí cũng như các chuyên gia cho rằng lối chơi của tuyển Việt Nam xấu xí. Việc của tôi là chuẩn bị thật tốt cho các học trò hướng tới trận đấu sắp tới gặp U23 Brunei ngày 29.5”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem