Man City mất điểm do đối thủ ghi bàn bằng tay, Guardiola nói gì về VAR?

Đức Hiếu Chủ nhật, ngày 26/08/2018 07:35 AM (GMT+7)
Ở vòng 3 giải ngoại hạng Anh, ĐKVĐ Man City đã bất ngờ bị Wolverhampton cầm hoà 1-1. Mặc dù vậy, HLV Guardiola không tỏ ra quá thất vọng.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu diễn ra, Wolverhampton bị đánh giá kém hơn hẳn và Man City và suốt trận đấu, họ cũng phải co cụm phòng ngự, chống đỡ những pha công thành của Man “xanh”. Nhưng trong một ngày không may, Aguero cùng các đồng đội đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Thậm chí, ở hiệp 2, Man City còn bị dẫn trước khi Willy Boly ghi bàn bằng… tay cho Wolverhampton. Ở tình huống này, các trọng tài đã mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng cho Wolverhampton. Sau đó, những nỗ lực của Man City chỉ giúp họ có bàn gỡ hoà do công Aymeric Laporte.

img

Pha ghi bàn bằng tay của cầu thủ Wolverhampton khiến Man City mất điểm

Sau trận đấu, HLV Guardiola của Man City cho biết: “Đây là trận đấu hay với các cổ động viên, còn với Man City thì chúng tôi mắc quá nhiều sai lầm với những pha bóng để đối phương phản công dễ dàng, còn các cầu thủ của tôi thì có quá nhiều đường chuyền hỏng ở những tình huống đơn giản. Dẫu sao, Man City cũng tạo được nhiều cơ hội trước một đội bóng thi đấu với 10 cầu thủ chỉ có nhiệm vụ duy nhất là phòng thủ. Đây được xem là điểm sáng hiếm hoi của Man City ở trận này”.

Lý giải về việc Man City kém duyên ở trận này, Guardiola chia sẻ: “Mùa trước, Man City đã nhiều lần bế tắc khi thi đấu với chiến thuật 5-4-1, nhưng ở trận này thì chúng tôi đã chơi khá tốt. Nhưng trong bóng đá, đôi khi bóng chui vào lưới dễ dàng và chẳng ít lần, tình huống ngược lại xảy ra. Dẫu sao, 1 điểm mà Man City giành được cũng là đáng khen”.

Về tình huống ghi bàn bằng tay của đối phương, Guardiola nhận định: “Tôi không quan sát rõ khi pha bóng ấy diễn ra. Tôi không phải là trọng tài và cũng chẳng có ý định làm nhiệm vụ này. Công việc của tôi là huấn luyện viên và chỉ đạo các cầu thủ thi đấu. Còn về việc giải ngoại hạng Anh có cần áp dụng công nghệ VAR hay không ư? Đó cũng chẳng phải nhiệm vụ của tôi mà ban tổ chức giải mới là những người đưa ra quyết định về vấn đề này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem