Man City, PSG chính thức nhận án phạt nặng nhất trong lịch sử

Thứ bảy, ngày 17/05/2014 13:30 PM (GMT+7)
Do vi phạm phạm Luật công bằng tài chính (FFP) nên hai gã nhà giàu Man City và Paris Saint-Germain đã phải nộp phạt số tiền lên tới 49 triệu bảng từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).
Bình luận 0

Kể từ ngày 1.6.2011, Luật công bằng tài chính của UEFA bắt đầu được áp dụng trên toàn châu Âu. Theo đó, mỗi CLB chỉ được phép thua lỗ tối đa 45 triệu euro (tương đương 37,5 triệu bảng) trong 2 mùa giải từ 2011-2013.

img
Man City...

Tuy nhiên, số tiền thua lỗ của Arsenal trong 2 mùa giải đó đã lên tới gần 149 triệu bảng (97 triệu bảng trong năm 2012 và 51,6 triệu bảng trong năm 2013).

Mặc dù đã cố gắng “lách luật” bằng những hợp đồng “khủng”, song Man City vẫn không thể qua mặt được UEFA và đành phải chấp nhận nộp khoản tiền phạt 49 triệu bảng (số tiền phạt) lớn nhất trong lịch sử.

Được biết, trước mắt tân vương Premier League chỉ phải nộp phạt số tiền 17 triệu bảng. 32 triệu bảng còn lại sẽ được treo lại và thanh toán sau.

img
... và PSG chính thức phải nhận án phạt từ UEFA.

Tương tự như Man City, PSG cũng phải nộp phạt khoản tiền 49 triệu bảng do vi phạm Luật công bằng tài chính. Thế nhưng cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu đã không tiết lộ số tiền thua lỗ cụ thể của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Bên cạnh việc phải đóng khoản tiền phạt kỷ lục, Man City và PSG chỉ được phép đăng ký 21 cầu thủ tại Champions League, thay vì 25 cầu thủ như thường lệ. Trong số đó phải có tối thiểu 8 cầu thủ là người bản địa hoặc trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Chưa dừng lại ở đó, hai gã nhà giàu này cũng bị LĐBĐ châu Âu giới hạn số tiền mua sắm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới ở mức tối đa là 49 triệu bảng.

Ngoài 2 “đại gia” kể trên, Zenit St Petersburg (Nga), Rubin Kazan (Nga), Anzhi Makhachkala (Nga),Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Bursaspor (Thổ Nhĩ Kỳ), Trabzonspor (Thổ Nhĩ kỳ) và Levski Sofia (Bulgaria) cũng phải nhận án phạt tương tự.

Minh Chí (Minh Chí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem