Man City quyết “đột kích” Messi bằng... 250 triệu bảng

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 13/07/2014 20:22 PM (GMT+7)
Barcelona đã mua thành công Luis Suarez và đó chính là cơ sở để Man City tin rằng, đội bóng xứ Catalan sẵn sàng nhả Lionel Messi. Họ đã trở lại thương vụ tất nhiên mức giá khởi điểm vẫn sẽ là 250 triệu bảng.
Bình luận 0

Cách đây 2 ngày, Barcelona đã thực hiện thành công thương vụ Luis Suarez từ Liverpool với giá 75 triệu bảng. Như vậy, sau khi Alexis Sanchez ra đi (đến Arsenal), hàng công của đội chủ sân Nou Camp mùa tới sẽ là bộ ba Suarez – Messi – Neymar. Nhưng đây chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế, để kết hợp cả 3 lại là chuyện không hề đơn giản.

img

Man City lại đặt giá 250 triệu bảng cho Messi 

Ở Barcelona, Messi luôn muốn mình là trung tâm trong lối chơi, mọi ngôi sao khác đều phải phục vụ cho anh. Chính vì điều này mà Neymar, thương vụ đắt giá của Barcelona hồi mùa hè năm ngoái, đã trải qua quãng thời gian đáng quên. Suarez đến Nou Camp và nhiều khả năng cũng sẽ trải qua hoàn cảnh như Neymar. Tất nhiên, cả hai sẽ không hài lòng với điều đó.

Muốn giải quyết vấn đề kể trên, Barcelona chỉ có thể bán Messi và thực tế thì Chủ tịch Bartomeu cũng đã cân nhắc tới điều này hồi cuối mùa giải vừa qua. Vấn đề chỉ là ông chưa tìm thấy cơ hội tốt nhất mà thôi. Giờ khi đã chiêu mộ thành công Suarez, vị chủ tịch tạm quyền tại Nou Camp sẽ không ngán ngại tống khứ Messi, vừa giải quyết “thế lực đen” trong phòng thay đồ, lại có thể giảm bớt gánh nặng về lương bổng và đồng thời có thể xây mới lại lực lượng.

Man City, với nguồn tiền không đáy từ UAE, đã để mắt tới Messi từ lâu và giờ họ quyết tận dung cơ hội Bertomeu muốn xây mới Barcelona để chiêu mộ siêu sao người Argentina. Cũng như những lần dạm hỏi trước, Man City mang tới lời đề nghị trị giá 250 triệu bảng, thấp hơn 50 triệu bảng so với điều khoản phá vỡ hợp đồng mà Messi đã ký hồi tháng 4 vừa qua, nhưng đủ để tạo ra thương vụ chuyển nhượng long trời lở đất.

Messi từng nói rằng anh chưa bao giờ nghĩ tới chuyện rời Barcelona, nhưng bạn đừng tin như vậy. Ở cái tuổi 27, “La Pulga” đã sưu tập đủ bộ những danh hiệu cấp CLB và giờ là lúc anh cần tìm 1 bến đỗ mới. Chưa kể, Man City cũng sẽ là nơi trả Messi mức lương siêu tưởng. Bây giờ, mối quan tâm của Messi là chung kết World Cup 2014, còn sau đó, sẽ là chuyện tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem