Man City thua Leicester, Guardiola lập kỷ lục tệ chưa từng có

Hữu Tuấn (Theo Opta) Chủ nhật, ngày 11/12/2016 08:02 AM (GMT+7)
Với việc Man City để thua 2-4 trước Leicester City trong khuôn khổ vòng 15 Premier League, HLV Pep Guardiola đã lập nên kỷ lục tệ hại chưa từng có trong sự nghiệp cầm quân của ông.
Bình luận 0

Ở chuyến hành quân tới sân King Power vào rạng sáng nay, Man City đã chơi áp đảo khi nắm giữ 78% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 19 pha dứt điểm, trong đó có 4 pha trúng đích. Bên phía Leicester thực hiện 10 lần sút cầu môn và có 6 pha trúng mục tiêu.

Tuy nhiên, do tận dụng thời cơ kém cộng với sự hớ hênh nơi hàng thủ nên Man City đã phải nếm thất bại 2-4. Trong trận này, tiền đạo Jamie Vardy đã lập hat-trick vào phút thứ 3, 20 và 76. Bàn còn lại của “The Foxes” đến từ Andy King (5'). Hai bàn của “Man xanh” được thực hiện bởi Aleksandar Kolarov (82’), Nolito (90’).

img

Guardiola đang gặp khó khăn ở Man City.

Trận thua này khiến Man City bị tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League với 30 điểm sau 15 trận, kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm. Trong khi đó, Leicester leo lên vị trí thứ 14 khi có được 16 điểm.

Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên kể từ khi theo nghiệp cầm quân hồi năm 2007, Guardiola và đội bóng của mình để lọt lưới ít nhất 3 bàn trong 2 trận liên tiếp tại giải VĐQG. Ở vòng 14 Premier League hồi cuối tuần qua, Man City để thua 1-3 trước Chelsea.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần thứ 3, một CLB do Guardiola dẫn dắt để thua tới 4 bàn trong một trận đấu ở giải VĐQG. Điều tương tự đã từng xảy ra khi ông dẫn dắt Barcelona (thua Atletico Madrid 3-4 tại La Liga diễn ra vào ngày 1.3.2009) và Bayern Munich (thua Wolfsburg 1-4 ở Bundesliga vào ngày 30.1.2015).

Đây là lần đầu tiên kể từ sau trận thua 0-4 trước Wigan vào ngày 21.10.2006, Man City để lọt lưới 2 bàn sau 5 phút đầu trận ở Premier League.

Trái ngược với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Claudio Ranieri tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại khi đối đầu với Man City ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 9 (thắng 8, hoà 1).

Về phần mình, hat-trick ở trận này giúp tiền đạo Jamie Vardy qua mặt 2 tiền bối Emile Heskey và Muzzy Izzet (cùng có 33 bàn) để trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất của Leicester ở Premier League với 34 lần “xé lưới” đối phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem