May mắn hòa U22 Thái Lan, HLV Park Hang-seo nói về "lỗ hổng" Quang Hải

Tuệ Minh - Duy Đàm Thứ năm, ngày 05/12/2019 17:51 PM (GMT+7)
Chiều nay, U22 Việt Nam đã hòa U22 Thái Lan 2-2 ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào bán kết với vị trí đầu bảng và sẽ đọ sức với U22 Campuchia. Phát biểu sau trận đấu, thầy Park khẳng định không muốn nhắc tới sai lầm của các học trò.
Bình luận 0

Trong trận đấu chiều nay, U22 Việt Nam đã nhập cuộc không tốt. Có vẻ như việc Quang Hải bị chấn thương và sớm nói lời chia tay SEA Games 30 đã phần nào ảnh hưởng tới tâm lý chung của toàn đội.

Việc thủ môn Nguyễn Văn Toản mắc sai lầm dẫn tới bàn thua ngay đầu trận càng khiến U22 Việt Nam chệch choạc và nhận thêm bàn thua thứ 2 phút 11.

Rất may sau đó, Tiến Linh đã kịp gỡ lại 1 bàn ở phút 15. Sang hiệp 2, U22 Việt Nam tìm được bàn gỡ 2-2 chung cuộc sau khi Tiến Linh thực hiện thành công quả phạt đền phút 72.

Kết quả này đưa U22 Việt Nam (13 điểm) vào bán kết với vị trí đầu bảng, gặp U22 Campuchia (nhì A). Trong khi đó, U22 Thái Lan đã chính thức trở thành cựu vô địch SEA Games ngay sau vòng bảng.

img

HLV Parkk Hang-seo khẳng định Quang Hải không thể đá trận bán kết gặp U22 Campuchia. Ảnh: Tuệ Minh

Với tâm trạng khá thoải mái như vừa trút xong một gánh nặng ngàn cân, HLV Park Hang-seo mở đầu trong phòng họp báo bằng những lời cảm ơn giới truyền thông đã đồng hành cùng U22 Việt Nam suốt thời gian qua:

"Chúng tôi đã phải chơi một trận đấu khó khăn như cách đã gặp phải ở trận gặp U22 Singapore. Dù sao thì chúng ta cũng đã hòa U22 Thái Lan và đạt được mục tiêu của mình", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Nhìn nhận chung về trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Cũng như trận gặp U22 Singapore, hiệp 1 chúng ta chơi không tốt, bị thua 2 bàn trước. 

Nhưng một lần nữa các học trò của tôi đã cho thấy ý chí, tinh thần Việt Nam, nghị lực không bao giờ từ bỏ và đã nhận được thành quả xứng đáng khi trận đấu khép lại".

Khi báo chí đặt câu hỏi về sự thiếu vắng Quang Hải trong đội hình vì chấn thương và thông tin đội trưởng U22 Việt Nam đã phải nói lời chia tay SEA Games 30 sớm, HLV Park Hang-seo trả lời:

"Chúng tôi có chiến lược, kế hoạch và cách chuẩn bị khác nhau cho mỗi trận đấu. Tôi đã nói từ đầu, mật độ thi đấu SEA Games quá dày đặc và chúng tôi phải tính toán, thay đổi nhân sự phù hợp.

Các cầu thủ phải luân chuyển, lắp ghép nên hiệp 1 thường khó khăn. Tôi luôn hướng tới những kế hoạch dài hạn để đạt mục tiêu cuối cùng.

Trường hợp của Quang Hải, cậu ta đang cô gắng hồi phục hết sức, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng từng ngày. Thời gian qua, truyền thông có những thông tin không chính xác về chấn thương của Quang Hải.

Ngày mai, bác sĩ của đội U22 Việt Nam sẽ có chia sẻ chính thức. Trước mắt, tôi chỉ có thể nói là Quang Hải không đá trận bán kết.

Nhưng nếu U22 Việt Nam giành quyền vào chung kết, cậu ta có thể chơi được".

Về quyết định thay đổi để Tiến Linh đá phạt đền sau khi trung vệ Tấn Sinh đã đá hỏng (rất may là U22 Việt Nam được đá lại khi trọng tài nhận định thủ môn U22 Thái Lan mắc lỗi kỹ thuật cản phá phạt đền - PV), HLV Park Hâng-seo cho hay:

"Tấn Sinh đá quả đầu không thành công. Tôi không muốn cậu ta chịu thêm áp lực nên quyết định để Tiến Linh đá".

Ở trận gặp U22 Singapore, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm. Đến trận gặp U22 Thái Lan, thủ môn Nguyễn Văn Toản lại sai sót ngay đầu trận. Vậy ông có lo lắng? phóng viên hỏi tiếp và HLV Park Hang-sep chốt lại:

"Đúng là các thủ môn đã mắc sai lầm nhưng tôi không muốn bình luận về chuyện này nữa. Chúng tôi sẽ cùng xem lại video để rút kinh nghiệm, chơi tốt hơn ở trận bán kết.

Chúng ta không nên nói về những lỗi cá nhân. Tôi nghĩ dù mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên nhưng hôm nay thủ môn cũng đã cố gắng hết sức".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem