Mbappe lập kỷ lục ghi bàn, ĐT Pháp giành quyền vào vòng 1/8

Minh Chí Thứ sáu, ngày 22/06/2018 04:00 AM (GMT+7)
Ở cuộc chạm trán Peru tại lượt trận thứ 2 bảng C, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã lập kỷ lục ghi bàn giúp ĐT Pháp giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để ghi tên mình vào chơi ở vòng 1/8.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Pháp (4-2-3-1): Hugo Lloris; Benjamin Pavard, Raphael Varane, Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; Paul Pogba, N'Golo Kante; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud.

Peru (4-2-3-1): Pedro Gallese; Luis Advincula, Christian Ramos, Alberto Rodriguez, Miguel Trauco; Pedro Aquino, Yoshimar Yotun; Andre Carrillo, Christian Cueva, Edison Flores; Paolo Guerrero.

Ghi bàn: Mbappe (34’).

img

ĐT Pháp sớm giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: Getty.

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng ĐT Peru đã nhập cuộc rất tự tin và khiến Pháp gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Thậm chí, đại diện đến từ Nam Mỹ còn có cơ hội mở tỷ số vào phút 30 khi Paolo Guerrero xử lý bóng khéo léo loại bỏ Samuel Umtiti trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris.

Phút 34, Paul Pogba thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm để Olivier Giroud tung ra cú dứt điểm chạm chân một hậu vệ Peru đổi hướng vô tình tạo thành pha kiến tạo ngon ăn cho Kylian Mbappe lập công, mở tỷ số cho ĐT Pháp.

Theo thống kê của hãng Opta, Mbappe là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Pháp ở các kỳ World Cup và EURO khi mới 19 tuổi và 183 ngày.

Bàn thắng này giúp ĐT Pháp trút bỏ được áp lực tâm lý và liên tục vây hãm khung thành Peru trong ít phút cuối hiệp một. Tuy vậy, thủ môn Pedro Gallese và hàng thủ “La Rojiblanca” đã xuất sắc cản phá thành công.

Sang hiệp hai, Peru bất ngờ đẩy cao đội hình để tấn công khiến hàng thủ ĐT Pháp phải hoạt động vất vả. Phút 50, Pedro Aquino tung ra cú sút xa đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Quãng thời gian còn lại, Peru dốc hết sức cho mặt trận tấn công nhằm tránh bị loại sớm. Tuy nhiên, với sự chắc chắn của hàng thủ, ĐT Pháp đã bảo toàn được cách biệt mong manh đến khi trọng tài Mohammed Abdulla Hassan nổi hồi còi kết thúc 90 phút.

Với kết quả này, ĐT Pháp đã tiếp bước Nga, Uruguay giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, Peru trở thành đội bóng thứ 4 bị loại sau Ả Rập Saudi, Ai Cập và Morocco.

img

Thứ hạng các đội bảng C sau lượt trận thứ 2.

Clip trận Pháp 1-0 Peru:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem