Messi ghét Enrique, nhưng cũng sợ phải rời Barcelona

Tùng Lâm (theo El Pais) Thứ bảy, ngày 17/01/2015 20:41 PM (GMT+7)
Đúng là giữa Lionel Messi và Luis Enrique có mối quan hệ không tốt trong thời gian qua, nhưng điều đó không có nghĩa, ngôi sao người Argentina sẽ rời Barcelona bằng mọi giá. Thậm chí anh còn sợ phải tìm bến đỗ mới.
Bình luận 0

Trong Gala Quả bóng vàng FIFA 2014, khi được phóng viên hỏi về tương lai, Lionel Messi đã không ngần ngại trả lời: “Tôi không biết nơi tôi sẽ chơi vào năm tới”.

Rõ ràng đây là thông điệp mà cả Ban lãnh đạo lẫn CĐV Barcelona đều không muốn nghe. Nó hàm ý rằng, siêu sao người Argentina có thể rời Nou Camp trong tương lai gần nếu không cảm thấy hạnh phúc.

img

 

Messi cũng sợ phải rời Barcelona. 

Thực tế trong những ngày vừa qua, những câu hỏi liên quan đến tương lai Messi tràn ngập mặt báo. Sự vụ bắt đầu từ việc HLV Luis Enrique đã cất chủ nhân của 4 Quả bóng vàng trên ghế dự bị ở trận thua 0-1 trước Real Sociedad. Tiếp đó là những thông tin cho biết Messi đã bỏ tập, đặt chế độ theo dõi các đồng nghiệp ở Chelsea trên trang Instagram cá nhân, rồi yêu cầu Chủ tịch Josep Bartomeu sa thải ông thầy của mình...

Trong những thông tin kể trên, có thông tin đúng, có thông tin chưa được kiểm chứng, nhưng tựu chung, nó nói lên sự bất ổn nơi phòng thay đồ Barcelona mà trung tâm là Messi. Các cules tin rằng, một khi Messi không cảm thấy vui, anh sẽ rời CLB và đó là điều không ai muốn. Để xoa dịu ngôi sao người Argentina, HLV Enrique đã phải xuống nước, không chỉ để anh ra sân, mà còn nói những lời ngon ngọt, trong khi Chủ tịch Bartomeu hứa có những sự cải tổ mạnh mẽ.

Thế nhưng có thực sự Messi sẵn sàng rời Barcelona nếu phía lãnh đạo không theo ý mình? Quá khứ chứng minh một điều, tiền đạo 27 tuổi này rất giỏi làm mình làm mẩy, song lại chưa bao giờ đủ quyết tâm để tìm một bến đỗ mới. Kể từ 2007 cho tới 2014, Messi có ít nhất 5 lần dùng chiêu để ngỏ tương lai nhằm đòi tăng lương. Có 4 lần thành công, 1 lần thất bại và cái lần thất bại ấy chẳng ai thấy Messi thu dọn hành lý và đến Man City, Chelsea hay PSG như anh ám chỉ cả.

Vào năm 2013, Phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona, Javier Faus từng nói rằng, ông chẳng thấy có lý do gì để tăng lương cho Messi khi mà thỏa thuận mới giữa hai bên mới chỉ ký trước đó 6 tháng, đồng thời khẳng định, siêu sao người Argentina sẽ khó có thể tìm thấy thành công như tại Nou Camp nếu rời đi.

Lời Javier Faus nói cũng có cái lý của nó và buộc Messi phải suy nghĩ kỹ lưỡng. Barcelona phát triển dựa trên nền tảng lối chơi Tiki-taka, tập trung phối hợp bóng nhỏ và cự ly gần. Messi với kỹ thuật cá nhân điêu luyện quá hợp với lối chơi này. Thế nhưng nếu đếnh Anh, nơi đề cao thể lực và những cầu thủ có sức vóc, hay Italia, nơi các hậu vệ sẵn sàng chặt chém, rất khó để Messi có thể phát huy hết khả năng của mình. Chưa kể một môi trường mới cũng sẽ đem tới nhiều bỡ ngỡ.

Có khá nhiều ngôi sao đã sa sút khi rời khỏi đội bóng tạo lên thương hiệu của mình. Có thể kể ra Juan Veron, Andriy Shevchenko, Fernando Torres, Kaka hay gần đây như Luis Suarez... Messi không hề muốn đi vào vết xe đổ ấy, nhất là khi anh mới 27. Vậy nên, chuyện Messi sợ rời Barcelona là có thật, bất chấp nhiều lần anh làm mình làm mẩy và gần đây ghét bỏ Enrique.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem