Messi nói gì sau khi giành Quả bóng Vàng FIFA 2015?

Minh Chí (tổng hợp) Thứ ba, ngày 12/01/2016 07:18 AM (GMT+7)
Sau khi qua mặt tiền đạo Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và người đồng đội Neymar để giành Quả bóng Vàng FIFA 2015, tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã không che giấu được sự vui sướng.
Bình luận 0

Messi phát biểu sau khi nhận giải: “Đây là một khoảnh khắc rất đặc biệt với cá nhân tôi. Hai năm qua, tôi đã phải đứng trên sân khấu này và chứng kiến Cristiano Ronaldo đoạt giải.

Thật khó có thể tin được rằng, tôi đã có lần thứ 5 giành danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Đầu tiên, tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã bầu chọn cho mình. Kế đến, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các đồng đội. Nếu không có sự giúp đỡ của họ, tôi sẽ không bao giờ có được thành công như ngày hôm nay”.

img

Messi lần thứ 5 giành Quả bóng Vàng.

Trở lại với cuộc bầu chọn lần này, Messi đã giành được 41,33% lượng phiếu bầu. Ronaldo đoạt Quả bóng Bạc với 27,76% số phiếu, còn Neymar giành Quả bóng Đồng với 7,86% số phiếu.

Đáng chú ý, đây chính là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Messi có được vinh dự này. Trước đó, tiền đạo người Argentina từng đăng quang vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012. Nhờ đó, “M10” đã thiết lập nên kỷ lục mới.

Danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015 được xem là phần thưởng xứng đáng với Messi, bởi trong năm qua, anh đã góp công lớn giúp Barca giành 5 danh hiệu gồm La Liga, Copa del Rey, Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Ngoài ra, siêu sao 28 tuổi còn đưa ĐT Argentina lọt vào tới trận chung kết Copa America.

Theo thống kê của hãng Opta, trong năm 2015, Messi đã thi đấu tổng cộng 61 trận trong màu áo CLB và ĐTQG, ghi được 52 bàn thắng (bình quân 0,78 bàn/trận) và có 26 đường kiến tạo thành bàn.

Các danh hiệu khác đã được trao trong đêm gala vừa qua tại Zurich:

HLV xuất sắc nhất: Luis Enrique (Barcelona).

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (ĐT Mỹ).

Giải FIFA Puskas cho cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất: Wendell Lira (Goianesia).

HLV nữ xuất sắc nhất: Jill Ellis (ĐT nữ Mỹ).

Đội hình tiêu biểu thế giới năm 2015:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich, ĐT Đức).

Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona, ĐT Brazil), Thiago Silva (PSG, ĐT Brazil), Sergio Ramos (Real Madrid, ĐT Tây Ban Nha), Marcelo (Real Madrid, ĐT Brazil).

Tiền vệ: Paul Pogba (Juventus, ĐT Pháp), Luka Modric (Real Madrid, DT Croatia), Andres Iniesta (Barcelona, ĐT Tây Ban Nha).

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona, ĐT Argentina), Cristiano Ronaldo (Real Madrid, ĐT Bồ Đào Nha), Neymar (Barcelona, ĐT Brazil).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem