Mơ thành “ngựa ô World Cup”, HLV Hoàng Anh Tuấn không nói chơi

Thứ bảy, ngày 25/03/2017 19:03 PM (GMT+7)
U20 Việt Nam đã chính thức tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải đấu lớn World Cup U20. Những ngày vui vẻ và sống trong những lời ca tụng đã hết, giờ là lúc họ phải đối mặt với chu kỳ tập luyện rất vất vả.
Bình luận 0

Sau những buổi kiểm tra đầu tiên, rất nhiều tuyển thủ đã tỏ ra quá thiếu hụt và không đảm bảo về mặt thể lực. Quãng thời gian rời U19 Việt Nam sau VCK U19 châu Á 2016 đã khiến nhiều cầu thủ bị suy giảm thể lực do không còn thường xuyên được thi đấu khi trở về CLB. Có nhiều người may mắn hơn và được ra sân thường xuyên, thế nhưng cách rèn thể lực không được chăm chút và cũng không khoa học như ở các CLB, trung tâm đào tạo cũng là nguyên nhân khiến các ngôi sao trẻ bị sa sút thể lực nghiêm trọng.

img

Đơn cử như việc tiền đạo Hà Đức Chinh, người luôn được đánh giá là có nền thể lực tốt nhất của U19 Việt Nam và hiện cũng đang chơi tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng. Thế nhưng ngay buổi đầu kiểm tra thể lực ở U20 Việt Nam, tiền đạo này đã không đáp ứng được yêu cầu. Thậm chí anh còn bị chuột rút và mệt đến mức thở không ra hơi sau buổi tập thể lực cùng đồng đội.

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, thể lực là yêu cầu cao nhất đối với các cầu thủ U20 Việt Nam. Việc rèn thể lực phải được tăng cao khối lượng vì những đối thủ ở World Cup U20 rõ ràng ở tầm đẳng cấp thế giới. Họ không chỉ mạnh về kỹ chiến thuật, có tài năng mà còn mạnh mẽ về thể lực. Thế nên các tuyển thủ U20 Việt Nam cần phải được trú trọng nhiều ở mặt này để có thể đua tranh và tạo nên những bất ngờ tại giải giống như đã làm được tại VCK U19 châu Á vừa qua.

Với sự hỗ trợ từ máy móc hiện đại và các bài tập đặc biệt của chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel, các cầu thủ U20 Việt Nam rất được kỳ vọng sẽ đạt nền tảng thể lực tốt trước khi bước vào giải. Tuy nhiên ngay lúc này, họ đã hiểu thế nào là sự gian nan vất vả khi hầu hết đều thở không ra hơi sau mỗi buổi tập. Các bài tập cơ bắp, tập sức bền, vận động dưới cái nóng tới hơn 30oC ở Nha Trang là thử thách cực lớn với cả những người có sức bền ấn tượng như Thanh Hậu hay cầu thủ Việt Kiều Tony Lê Tuấn Anh. Nhưng có như thế, họ mới có được thể lực tốt đủ để tham dự giải đấu khó khăn như World Cup sắp tới.

CHIP (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem